Gia Lai: Nghe đồn chồng bị sát hại, 3 mẹ con 'trả thù'

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Nghe trong làng có dư luận đồn thổi chồng mình bị anh Nhất giết rồi treo lên cây chứ không phải tự tử. Vì vậy, Rơ Châm Tưr đã cùng hai người con đến rẫy của anh Nhất chặt phá cây trồng, mục đích để trả thù.
Chính quyền tỏ chức buổi kiểm điểm ba mẹ con Rơ Châm Tưr
Chính quyền tổ chức buổi kiểm điểm ba mẹ con Rơ Châm Tưr (Ảnh: T. Phong).

Vào ngày 27/12/2017, người dân phát hiện anh Rơ Châm Hyan (SN 1976), trú tại làng Tơ Vơn 1, xã Ia Khươl, huyện Chư Pah  (Gia Lai) chết trong tư thế treo cổ tại cây muồng trong rẫy của anh Đặng Văn Nhất.

Qua xác minh, anh Hyan thường mâu thuẫn với vợ là Rơ Châm Tưr. Mỗi lần cãi nhau thường bỏ đi nhiều ngày và dọa sẽ tự tử, ngoài ra không có mâu thuẫn với ai khác.

Sau khi phát hiện sự việc, gia đình chị Rơ Châm Tưr xác định anh Hyan treo cổ tự tử do buồn chán chuyện vợ chồng nên yêu cầu không khám nghiệm tử thi, điều tra theo luật định mà xin đưa xác về mai táng theo phong tục địa phương, cam kết sau này không yêu cầu, khiếu nại gì.

Trong thời gian này, trong làng có dư luận đồn thổi là anh Hyan bị anh Nhất giết rồi treo lên cây chứ không phải tự tử. Vì vậy, Rơ Châm Tưr đã cùng hai người con đến rẫy của anh Nhất chặt phá cây trồng, mục đích để trả thù.

Công an huyện Chư Pah đã tổ chức tuyên truyền, vận động, giải thích, dẹp yên dư luận quần chúng và phân tích rõ đúng, sai đối với hành vi hủy hoại tài sản của Rơ Châm Tưr và các con.

Vừa qua, Công an huyện Chư Pah đã đưa Rơ Châm Tưr và các con là Rơ Châm Dinh, Rơ Châm Thuyêng ra kiểm điểm, giáo dục.

Trước dân làng Tơ Vơn 1, ba mẹ con Rơ Châm Tưr đã công khai xin lỗi dân làng và anh Nhất vì đã cả tin, nghe lời đồn thổi sai sự thật mà có hành động phá hoại tài sản. Họ đồng thời cam đoan từ nay về sau không làm gì ảnh hưởng tới tính mạng, sức khỏe và tài sản của gia đình anh Nhất.

Gia đình anh Nhất cũng đã thông cảm với nỗi đau mất mát của gia đình Rơ Châm Tưr, không đòi bồi thường thiệt hại, bắt tay giải hòa, đoàn kết để cùng làm ăn, sinh sống.

Công an huyện Chư Pah đang tiếp tục xác minh làm rõ nguồn gốc và mục đích tin đồn sai sự thật để xử lý theo quy định của pháp luật.                                                                           

 

 

Tùy Phong