Gần 500 đoàn viên, người lao động Đà Nẵng tham gia hiến máu

Nguyễn Diệp Linh
Sáng ngày 28.5, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 cho đoàn viên, người lao động.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, gần 500 đoàn viên, người lao động làm việc trong các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tham gia hiến máu tình nguyện.

Kết quả, ngày hội đã thu được gần 360 đơn vị máu, bổ sung vào nguồn máu dự trữ của thành phố, phục vụ công tác cấp cứu, chữa bệnh của các bệnh viện.

 

Gần 500 đoàn viên, người lao động làm việc trong các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Mai Hương

Đây là hoạt động ý nghĩa được Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức thường niên thể hiện tính nhân văn, tinh thần tương thân, tương ái của đoàn viên, người lao động.

 

Ngày hội đã thu được gần 360 đơn vị máu, bổ sung vào nguồn máu dự trữ của thành phố. Ảnh: Mai Hương

Công tác tiếp nhận máu được thực hiện, đảm bảo đúng quy trình, an toàn theo quy định của ngành y tế. Trước khi thực hiện, công nhân, lao động đều được tư vấn để đảm bảo an toàn trong hiến máu.

Mỗi tình nguyện viên tham gia hiến máu sẽ nhận được một suất quà thay cho lời cảm ơn, tri ân từ Ban tổ chức vì nghĩa cử cao đẹp của người hiến máu dành cho cộng đồng xã hội.

 

Chia sẻ với báo Lao Động, ông Nguyễn Quốc Cường - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Keytronic cho biết: "Ngày hội hiến máu do Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức nhằm lan tỏa giá trị thiện nguyện, những tấm gương người tốt, việc thiện.

Tôi hy vọng hoạt động này sẽ lan tỏa sâu rộng không những trong các khu công nghiệp Đà Nẵng mà lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng, để giọt máu của chúng ta cho đi góp phần xóa bớt đi nỗi đau của cuộc sống".

 

Ngày hội hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động thiết thực. Ảnh: Mai Hương

Theo Chủ tịch Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng Nguyễn Thành Trung, ngày hội hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Tháng Công nhân năm 2023, kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2023). Đồng thời, thể hiện tấm lòng sẻ chia, tinh thần nhân văn cao đẹp của người lao động đối với các hoạt động thiện nguyện nhằm góp phần bảo đảm nguồn máu cung cấp cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Theo báo Lao Động