Du khách đổ về kín Đồ Sơn, Ga Hải Phòng đón lượng khách kỷ lục

Đặng Thu Hằng
Dù thời tiết những ngày đầu kỳ nghỉ lễ không thuận lợi song lượng khách đổ về du lịch Đồ Sơn vẫn tăng mạnh. Khách sạn, nhà nghỉ hầu hết đều kín phòng.

Trong những ngày nghỉ lễ, lượng khách đổ về Hải Phòng tăng vọt, trong đó phần lớn du khách đến trải nghiệm food tour và về Đồ Sơn nghỉ mát.

Theo báo cáo của Phòng Văn hóa quận Đồ Sơn, trong những ngày nghỉ lễ, lượng khách đổ về Đồ Sơn du lịch rất đông. Tình trạng giao thông tuy có ùn tắc nhưng không kéo dài.

Trong dịp nghỉ lễ này, du lịch Đồ Sơn đón, phục vụ khoảng 300 nghìn lượt du khách, tăng gần 3 lần so với thời điểm này của năm 2022. Ngày nghỉ đầu tiên 30/4, thời tiết có mưa lớn nên lượng khách đổ ra còn thưa thớt. Đến ngày thứ 2 (1-2/5) thời tiết đẹp, các bãi tắm tại Khu 2 (Khu du lịch Đồ Sơn), Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng và Hòn Dáu Resort l chật kín bước chân du khách.

Trên tuyến đường Phạm Văn Đồng dài 20km ra Đồ Sơn, có đoạn ùn tắc cục bộ; thậm chí đến tối, lượng khách và phương tiện đổ ra Đồ Sơn vẫn tiếp tục tăng. Để bảo đảm việc lưu thông diễn ra thuận tiện, tại các khu vực ngã 3, ngã tư tuyến đường trên địa bàn quận, khu, điểm du lịch, Công an quận Đồ Sơn, Công an các phường cắt cử lực lượng trực 24/24 nhắc nhở người dân địa phương, du khách tuân thủ quy định, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Nhờ vậy, dù lượng khách khá đông, nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Ông Lê Đức Hợp – Trưởng phòng Văn hoá quận Đồ Sơn thông tin: “Để bảo đảm an toàn, mỹ quan khu du lịch, lãnh đạo UBND quận và các phòng, ban liên quan cũng như phường Vạn Hương liên tục kiểm tra, nhắc nhở du khách, các hộ kinh doanh dịch vụ ô, ghế tuân thủ quy định; thường trực công tác cứu hộ bờ biển; niêm yết và bán đúng giá niêm yết cũng như công khai số điện thoại đường dây nóng”…

Ông Đặng Tiến Mạnh – Trưởng Ga Hải Phòng cho biết: “Để kịp thời đón khách đến và đi ga Hải Phòng đã tăng thêm 5 chuyển từ HN về HP (các ngày 29 và 30/4); tăng thêm 7 chuyến từ Hải Phòng đi Hà Nội (chuyến các ngày 30/4, 1,2,3/5). So với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách năm nay tăng 30%. Lý do có sự tăng vọt này bởi Hải Phòng có food tour rất nổi tiếng, món ăn ngon, giá cả hợp lý, giao thông thuận tiện; chưa kể khách đi tàu hỏa nếu đặt vé online còn được giảm rất nhiều…”.

Nghỉ lễ, du khách đổ về Đồ Sơn đông kín, Ga Hải Phòng đón lượng khách kỷ lục  - Ảnh 1.

Dòng xe nối nhau đổ về Đồ Sơn du lịch trong những ngày nghỉ lễ. Ảnh: CTV

Nghỉ lễ, du khách đổ về Đồ Sơn đông kín, Ga Hải Phòng đón lượng khách kỷ lục  - Ảnh 3.

Lượng khách đi tàu hỏa về Hải Phòng trong những ngày nghỉ lễ tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái

Nghỉ lễ, du khách đổ về Đồ Sơn đông kín, Ga Hải Phòng đón lượng khách kỷ lục  - Ảnh 5.

Biển Đồ Sơn khu II chật kín khách, lượng khách tăng gần 3 lần so với thời điểm này của năm 2022

Nghỉ lễ, du khách đổ về Đồ Sơn đông kín, Ga Hải Phòng đón lượng khách kỷ lục  - Ảnh 6.

Khu du lịch Đồi Rồng - điểm nghỉ dưỡng, vui chơi mới nhất của Đồ Sơn năm nay.