Dự báo thời tiết ngày 1/8: Mưa dông trên cả nước, đề phòng lốc sét, gió giật mạnh

Nguyễn Diệp Linh
Dự báo hôm nay (1/8), nhiều khu vực trên cả nước tiếp tục có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to hơn 200mm. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/8, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to, với lượng mưa phổ biến từ 60-120 mm, có nơi trên 200 mm.

Ngoài ra, trong ngày và đêm 1/8, ở Nghệ An, Hà Tĩnh và khu vực từ Khánh Hòa đến Bình Thuận có mưa rào và dông, với lượng mưa 20-40 mm, có nơi trên 60 mm (mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo ngày và đêm 3/8, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-60 mm, có nơi trên 80 mm. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Ở khu vực giữa và Nam Biển Đông có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6. Ở khu vực Bắc, giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông.

23eebce927a4cefa97b5-1690851358.jpg

Mưa dông trên cả nước

 

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thời tiết Thủ đô Hà Nội có lúc có mưa vừa, mưa to và dông, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-28 độ C, cao nhất từ 32-34 độ C.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 23 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C, khu vực đồng bằng có nơi trên 34 độ C

Các tỉnh Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, riêng phía Bắc chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C, cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, phía Bắc có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt đô thấp nhất 26-29 độ C, cao nhất phía Bắc 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C; phía Nam 30-33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất tại Tây Nguyên 20-23 độ C, cao nhất 26-29 độ C.

Nam Bộ Có mây, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 29-32 độ C.

T/H