Dự báo thời tiết ngày 15/7: Bắc Bộ có mưa nhiều nơi, nắng nóng giảm

Nguyễn Diệp Linh
Nền nhiệt tại hầu khắp các tỉnh thành miền Bắc giảm nhẹ từ 2-3 độ, tuy còn nóng nhưng bớt oi bức cùng với đó là mưa giông, nhiều nơi mưa rất to.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (15/7), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cũng có mưa đến rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 70mm (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều và đêm). Mưa lớn ở khu vực này vào chiều và tối còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Mưa lớn ở Bắc Bộ khiến thời tiết nắng nóng diện rộng kết thúc hôm nay. Đến ngày mai (16/7), khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ vẫn nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Riêng từ Nghệ An đến Phú Yên tiếp tục nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với mức nhiệt 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Và ngày mai, nắng nóng gay gắt mở rộng ra Thanh Hóa với mức nhiệt tương tự trên.

Nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục duy trì đến khoảng ngày 17/7.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 15/7:

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ.

Mưa giông diễn ra nhiều nơi ở miền Bắc.

Mưa giông diễn ra nhiều nơi ở miền Bắc.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông; sau có mưa rào và giông rải rác; đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào giông rải rác, cục bộ có mưa to, riêng khu vực vùng núi và trung du sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông; đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, khu vực vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt; chiều tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ; phía Bắc có nơi trên 36 độ.

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và giông vài nơi, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và giông vài nơi, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

T/H