Đồng tiền nhỏ, nghĩa tình lớn

Tạp Chí Nhân Đạo
Chiều ngày 15/6/2017, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh tiến hành mở thùng quỹ nhân đạo "Đồng tiền nhỏ, nghĩa tình lớn” đặt tại khách sạn White Palace và Bình Minh dưới sự chứng kiến của đại diện tập đoàn Phú Tài Đức và Lãnh đạo, cán bộ nhân viên 2 khách sạn.
dong-tien-nho-nghia-tinh-lon (3)
Mở thùng quỹ nhân đạo "Đồng tiền nhỏ, nghĩa tình lớn”.
dong-tien-nho-nghia-tinh-lon (4)

Toàn bộ số tiền thu được từ 2 thùng quỹ là 5 triệu đồng, được ông Lê Xuân Phúc, Chánh văn phòng Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao trực tiếp cho anh Nguyễn Công Thịnh (bố cháu Nguyễn Hải Dương), ở xóm 5, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Cháu Nguyễn Hải Dương mới được 3 tháng tuổi nhưng cùng lúc bé đã phải mang trong mình căn bệnh nhiễm trùng huyết, rối loạn đông máu và viêm phổi do vi khuẩn. Mẹ cháu - chị Trần Thị Hoài là nhân viên của Khách sạn White Palace.

dong-tien-nho-nghia-tinh-lon
Số tiền mở từ thùng quỹ được trao trực tiếp cho anh Nguyễn Công Thịnh.

Món quà trao cho gia đình tuy không lớn, song mang nghĩa tình rất lớn, góp phần giúp hỗ trợ chi phí điều trị cho cháu Dương.

Hy vọng mô hình thùng từ thiện gây quỹ vì người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhân rộng tại nhiều nơi và phát huy hiệu quả để ngày càng có nhiều người nghèo nhận được sự giúp đỡ, sẻ chia từ cộng đồng.