Đọng mãi tinh thần “Tháng Nhân đạo”-2018 trên quê hương Đất Tổ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Trong dòng chảy các hoạt động hướng về tháng 5 lịch sử, với tinh thần: Tất cả vì người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội, “Tháng Nhân đạo” ở Phú Thọ đã được các cấp Hội CTĐ triển khai sâu rộng với những cách làm sáng tạo, hình thức trợ giúp thiết thực, đã vận động 8,460 tỷ đồng trợ giúp cho 36.736 lượt người.
phu-tho-6
Lễ báo công dâng Bác, tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh Phú Thọ 2018.

Trong “Tháng Nhân đạo”, các cấp Hội CTĐ Phú Thọ đã vận động và trao 12 con bò trị giá 165 triệu đồng; vận động xây dựng 15 nhà Nhân đạo trị giá 920 triệu đồng; tổ chức thăm, hỏi, cứu trợ cho 208 đối tượng gặp rủi ro đột xuất số tiền 119 triệu đồng; vận động 606 triệu đồng duy trì “Nồi cháo nghĩa tình” tại Trung tâm Y Tế các huyện Lâm Thao, Thanh Ba, Yên Lập, Cẩm Khê và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Với 3 tỷ đồng vận động từ Công ty Cổ phần Ao Vua và 1 tỷ 839 triệu đồng đối ứng, dự án vay vốn chăn nuôi bò sinh sản không lãi suất được triển khai cho 250 hộ dân mua mới 325 bò, bê nái trị giá 4.839.400.000đ. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được triển khai tại 7 huyện với 131 địa chỉ được nhận trợ giúp lâu dài với giá trị năm đầu 941,52 triệu đồng.   

phu-tho
Phối hợp với Đảng uỷ khối Doanh nghiệp tổ chức ngày hội Nghĩa tình công nhân lao động đất tổ.

Hơn 3.500 lượt người có công, người nghèo, người cao tuổi tại địa bàn 17 xã vùng khó khăn đã được khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí trị giá 350,75 triệu đồng. Đêm Gala "Chào mùa hè sôi động cùng Aloha mall" tại huyện Thanh Sơn giúp 2.375 thiếu nhi được tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu, phòng tránh tai nạn thương tích hứa hẹn các em sẽ có một mùa hè sôi động và an toàn. Chiến dịch “Những Giọt máu hồng hè” được khởi động với 1.419 đơn vị máu tiếp nhận trong “Tháng Nhân đạo”.

phu-tho-1
Khai trương Nồi cháo nghĩa tình tại huyện Tam Nông.

Có được kết quả trên, các cấp Hội đã thể hiện vai trò tham mưu tích cực và nhận được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương; sự phối hợp của các cơ quan ban ngành và sự tham gia ủng hộ của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và nhân dân.

Bên cạnh đó Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng quan tâm, chỉ đạo các cấp Hội và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, đồng hành cùng nhà tài trợ, thường xuyên tuyên truyền, đưa tin về các hoạt động của “Tháng Nhân đạo” về các tập thể, cá nhân tích cực, tiêu biểu trong hoạt động nhân đạo, thông tin về các mô hình mới, cách làm hay, các điển hình tiên tiến trong hoạt động Hội.

phu-tho-2
Hỗ trợ địa chỉ Nhân đạo

Đặc biệt, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được sự chỉ đạo vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền cơ sở, vận động nguồn lực không chỉ là các nhà tài trợ truyền thống, mà từ các tổ chức, cá nhân, cộng đồng trực tiếp ngay trên địa bàn. Các giá trị nhân đạo được tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. 

phu-tho-4
Trao 3 nhà nhân đạo huyện Thanh Sơn.

“Tháng Nhân đạo" - 2018 đã đi qua nhưng tinh thần "Vì mọi người, ở mọi nơi" đã và sẽ lan tỏa, tiếp tục khơi dậy và phát huy mạnh mẽ truyền thống nhân ái của dân tộc, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

phu-tho-3
Triển khai hoạt động khám bệnh nhân đạo hưởng ứng Tháng Nhân đạo.
phu-tho-5
Trao 30 chiếc quạt cho người dân tại huyện Thanh Sơn, Đoan Hùng.

Bùi Văn Huấn - Chủ tịch Hội CTĐ Phú Thọ