Đóng giả xe ôm công nghệ đi cướp tài sản

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngụy trang thành "xe ôm công nghệ", 2 đối tượng đã bàn nhau đi trộm cắp tài sản.

Cơ quan CSĐT - CAQ Cầu Giấy, Hà Nội đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Giang (SN 1992, ở xã Thọ Xuân, huyện Đan Phượng, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản. Khi bị cơ quan công an và người dân phát hiện bắt giữ, Giang đã rút dao để chống trả quyết liệt...

antd-ca
Đối tượng Trần Văn Giang. (Ảnh CQĐT).

Trước đó, vào khoảng đầu tháng 3 vừa qua, Giang rủ Thái (chưa xác định danh tính) đến khu vực Cầu Giấy, Hà Nội để trộm cắp tài sản. Trước khi đi, Thái mặc áo và đội mũ của "xe ôm công nghệ", đồng thời lấy một con dao nhọn đưa cho Giang làm hung khí. Khi cả hai kéo đến khu vực chợ Nghĩa Tân, Thái và Giang phát hiện chiếc xe Honda SH màu xanh, BKS: 29B1-443.86 của chị Nguyễn Thùy Linh để trước cổng chợ không có ai trông giữ đã nhanh chóng tiếp cận.

Chỉ mất khoảng vài giây để Giang dùng vam phá khóa xe, khi 2 đối tượng nhảy lên xe chuẩn bị phóng đi thì bị chị Linh phát giác và hô hoán quần chúng nhân dân quanh khu vực. Ngay lúc này, có nhiều người dân đuổi theo 2 đối tượng trộm cắp. Biết mình không thể thoát, 2 đối tượng bỏ xe chạy bộ vào trong ngõ rồi rút dao chống trả.

Chưa dừng lại ở đó, khi đã cắt đuôi được những người dân truy đuổi mình ở ngõ 106 Hoàng Quốc Việt, Giang gặp anh Nguyễn Duy Hưng đang giao hàng ở đây. Đối tượng đã dùng dao đe dọa, cướp xe máy của anh Hưng rồi chạy về cổng sau chợ Nghĩa Tân. Hắn bỏ lại xe máy rồi bắt taxi về phòng trọ nhằm tránh bị người dân tiếp tục phát giác, truy đuổi.

Qua thu thập các chứng cứ tại hiện trường kết hợp lời khai của các bị hại và người dân, chỉ 2 ngày sau đó, đối tượng Trần Văn Giang đã bị bắt giữ.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy vẫn đang tiếp tục điều tra, truy xét các đối tượng có liên quan.

Tình Thương