Độc giả xích gần nhau hơn trong Hội sách “Xứ Đoài đón Xuân”

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng ngày 3/3, tại Phố Sách, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra Hội sách “Xứ Đoài đón Xuân” trong không khí Tết quê tràn ngập sắc xuân giữa lòng Thủ đô.
Anh Xu Doai 1
Hội sách thu hút nhiều độc giả trẻ.

Hội sách "Xứ Đoài đón Xuân" đã tái hiện không gian, hoạt cảnh yên bình của vùng quê Xứ Đoài, thông qua các hoạt động trò chơi dân gian truyền thống, đan xen các tiết mục văn nghệ hát quan họ, chầu văn, hát xoan, biểu diễn áo dài truyền thống do các CLB sinh viên tình nguyện biểu diễn. Hoạt động vẽ tranh thư pháp, ông Đồ cho chữ may mắn đầu năm, nặn Tò He, tổ chức các trò chơi dân gian...

Anh Xu Doai 3
Ông Đồ cho chữ may mắn đầu năm.

Đặc biệt, tại Hội sách lần này, đã diễn ra 2 buổi giao lưu “Tuổi trẻ xưa và nay” với sự tham gia của hai diễn giả là GS Lê Văn Lan và nhà sử học Dương Trung Quốc giúp bạn đọc, nhất là các bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu những góc nhìn đa chiều về giá trị cũng như vẻ đẹp của tuổi thanh xuân xưa và nay.

Buổi giao lưu thứ hai mang chủ đề “Tứ ân” với sự tham gia của GS Nguyễn Lân Dũng. Tham gia Hội sách các độc giả trẻ còn được giao lưu với người thân của nhà văn Nguyễn Sơn Đỗng, tác giả cuốn tiểu thuyết “Xứ Đoài Mây Trắng” và nhiều nghệ sỹ nổi tiếng.

Hội sách "Xứ Đoài đón Xuân" là hoạt động rất có ý nghĩa, thiết thực góp phần cùng với cộng động chung tay xây dựng nét đẹp, thói quen đọc sách, hình thành văn hóa đọc cho giới trẻ, đưa độc giả xích gần nhau hơn trong niềm đam mê với sách.

HH