Đoàn Thanh niên Công an Nghệ An hiến gần 100 đơn vị máu cứu bệnh nhân

Nguyễn Diệp Linh
Sáng 6/6, hưởng ứng chiến dịch Hành quân xanh năm 2023, Đoàn Thanh niên Công An Nghệ An phát động chương trình 'Hiến máu nhân đạo', đã có hơn 100 đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia hiến máu.

Trung tá Nguyễn Thanh Tuấn, Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Công an Nghệ An tham gia hiến máuTrung tá Nguyễn Thanh Tuấn, Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Công an Nghệ An tham gia hiến máu

Với phương châm hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp, ngay từ sáng sớm hơn 100 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên của các phòng thuộc Công an tỉnh Nghệ An đã có mặt tại Trung tâm Huyết học - truyền máu Nghệ An, ai cũng có tâm trạng hồ hởi để được thực hiện nghĩa cử cao đẹp hiến giọt hồng của mình để cứu bệnh nhân.

Trong số này có nhiều đồng chí đã có hơn chục lần hiến máu tình nguyện; Đại úy Nguyễn Thái Thung, Bí thư Chi đoàn phòng Công tác Đảng và công tác chính trị Công an Nghệ An chia sẻ: "Đây là lần thứ 15 tôi tham gia hiến máu, bản thân là đoàn viên, hơn nữa là đoàn viên đang công tác trong lực lượng Công an nên tôi luôn tâm niệm việc hiến máu là một việc làm hết sức nhân văn và ý nghĩa.

Đại úy Nguyễn Thái Thung đã 15 lần hiến giọt đào cứu bệnh nhân

Đại úy Nguyễn Thái Thung đã 15 lần hiến giọt đào cứu bệnh nhân

Lượng máu mình hiến đi rồi sẽ được phục hồi, nhưng đối với bệnh nhân đang trong cơn nguy kịch cần có máu truyền là hết sức quý giá. Chứng kiến nhiều bệnh nhân được cứu sống nhờ những giọt hồng hiến tặng đã thôi thúc tôi thực hiện nghĩa cử cao đẹp này. Hy vọng sẽ có nhiều đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia hiến máu cứu người".

BSCKII Phạm Văn Thái, Phó Giám đốc Trung tâm Huyết học - truyền máu Nghệ An cho biết, hiện nay là thời điểm nhiều trường đại học và sinh viên nghỉ hè, người dân bận thu hoạch mùa màng nên số lượng người đi hiến máu giảm xuống. Những đơn vị máu thu được từ lực lượng Công an Nghệ An hôm nay rất quý giá và thiết thực, sẽ giúp cho nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Chúng tôi rất mong muốn nhận được nhiều hơn nữa lượng máu từ cộng đồng để bệnh nhân có cơ hội được cứu sống".

Hơn 100 đoàn viên, thanh niên Công an Nghệ An đăng ký tham gia hiến máu

Hơn 100 đoàn viên, thanh niên Công an Nghệ An đăng ký tham gia hiến máu

Trong buổi sáng, Trung tâm Huyết học truyền máu Nghệ An đã thu về được gần 100 đơn vị máu từ đoàn viên, thanh niên Công an Nghệ an. Lượng máu thu được sẽ chuyển về kho máu của trung tâm để sản xuất các chế phẩm máu, cung cấp cho các đơn vị y tế trong tỉnh phục vụ công tác điều trị, cấp cứu bệnh nhân trong dịp hè.

Sau khi thực hiện hiến máu cứu người, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã triển khai hỗ trợ các y bác sĩ, nhân viên của Trung tâm Huyết học truyền máu Nghệ An đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Từ Thành