Điều tra vụ nữ nhân viên Vietjet Air bị tấn công ở Cảng hàng không Thọ Xuân

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Mới đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền chóng mặt một đoạn clip dài khoảng 2 phút ghi lại cảnh nhóm người trong đó 1 người đã tát vào mặt một nữ nhân viên hàng không mặc bộ đồ đỏ, sau đó đạp vào người khiến nữ nhân viên này ngã xuống đất.

Đêm 23/11, đại diện Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) xác nhận, có một nhóm thanh niên gồm 3 người đã gây sự, hành hung một nữ nhân viên Vietjet Air ngay gần quầy làm thủ tục hàng không. Sau đó, tiếp tục tấn công lực lượng an ninh Cảng hàng không.

hanhhungnvhangkhong
Cảnh nữ nhân viên bị hành hung tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa). Ảnh cắt từ clip

Trước đó, vào chiều ngày 23/11, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện 1 đoạn video clip dài khoảng 2 phút ghi lại cảnh tượng 1 nam thanh niên mặc quần áo tối màu tiến lại gần 1 nữ nhân viên mặc đồng phục màu đỏ. Ngay sau đó, nam thanh niên này bất ngờ tát vào mặt khiến nữ nhân viên này choáng váng. Chưa dừng lại ở đó, nam thanh niên còn đạp cô gái ngã nhào xuống nền nhà.

Nhìn thấy đồng nghiệp của nữ nhân viên hàng không quay clip, một người khác trong nhóm thanh niên chỉ tay quát tháo, kèm những lời nói tục tĩu. Sau đó, một người khác lao vào chỗ khu vực an ninh Cảng hàng không Thọ Xuân gây gổ, nói lớn.

Thấy vậy, nhiều người và an ninh sân bay đã vào can ngăn thì 2 người khác nhào tới chửi bới, dọa nạt và còn đuổi theo 1 nữ nhân viên khác đang dùng điện thoại quay để đánh, tuy nhiên đã được an ninh sân bay ngăn chặn kịp thời.

hanhhungnvhangkhong1
Các đối tượng đã bị lực lượng An ninh cảng và Công an huyện Thọ Xuân khống chế bắt giữ ngay sau đó. Ảnh cắt từ clip

Theo Báo Giao thông, sự việc trên xảy ra gần khu vực làm thủ tục hàng không (quầy check-in) của cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa). Nữ nhân viên bị đánh làm việc cho hãng hàng không Vietjet Air.

Lúc này nhóm người gồm 6 người tiễn 1 người trong nhóm lên sân bay đi hãng Vietnam Airlines. Tại quầy check-in, nhóm người này gọi nữ nhân viên của hãng Vietjet Air chụp ảnh chung nhưng nữ nhân viên này không đồng ý. Sau đó, không hiểu lý do gì dẫn tới hành động như đoạn clip ghi lại.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng an ninh Cảng hàng không Thọ Xuân nhanh chóng phối hợp Công an huyện Thọ Xuân khống chế các đối tượng, lập biên bản vụ việc, bàn giao cho Công an huyện Thọ Xuân tiếp tục điều tra, xử lý.

Hiện, cơ quan an ninh Cảng hàng không Thọ Xuân và Công an huyện Thọ Xuân đang phối hợp điều tra vụ việc.

Tuyết Nga