Điều tra vụ nổ trong Khu kinh tế Vũng Áng khiến 3 người thương vong

Nguyễn Diệp Linh
Cơ quan công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiến hành điều tra vụ nổ xảy ra khi công nhân đang làm việc trong Khu kinh tế Vũng Áng khiến 1 người chết, 2 người bị bỏng phải nhập viện điều trị.

Trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, khoảng 14h ngày 1/10, bệnh viện này tiếp nhận 3 công nhân nhập viện, có 1 người quê ở Nghệ An đã tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện.

Hai bệnh nhân còn lại bị bỏng ở vùng mặt và ngực đã được các bác sĩ của bệnh viện nhanh chóng điều trị và hiện sức khỏe tạm thời ổn định.

“2 bệnh nhân bị thương đang được chúng tôi điều trị thì có 1 người quê ở Hà Tĩnh và 1 người quê ở tỉnh Quảng Bình. Những người này cho biết khi họ đang làm việc cho một nhà thầu của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa trong Khu kinh tế Vũng Áng thì xảy ra vụ nổ”, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Thị xã Kỳ Anh thông tin.

fomosa2-9523-1664760761.jpgMột góc của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Ảnh: Thanh Niên

Còn theo thông tin từ Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa, hiện nguyên nhân vụ nổ khiến 1 người chết, 2 người thương khi đang làm việc cho nhà thầu phụ của công ty này đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Được biết, sự cố xảy ra vào lúc 13h18 phút ngày 1/10. Thời điểm này, các công nhân đang bảo dưỡng đường ống do nhà thầu Hữu Sinh tiến hành thì bất ngờ đường ống phát nổ khiến anh Nguyễn Đình T. (SN 1981, trú huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) tử vong; 2 công nhân bị thương gồm: Võ Tá Hiếu (SN 1992, ở huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) và Lê Văn Dương (SN 1970, ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình).

screenshot20221002160405samsung-internet-1664760552.jpg

Hiện trường xảy ra sự cố. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Thượng tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cùng các phòng nghiệp vụ Cảnh sát PCCC và CNCH, Kỹ thuật hình sự, An ninh kinh tế và Công an thị xã Kỳ Anh có mặt tại hiện trường, chỉ đạo tổ chức khám nghiệm, xác định nguyên nhân sự cố.

Vũ Hạnh (T/h)