Điện Biên: Thiệt hại 7,5 tỷ đồng do ảnh hưởng của dông lốc

Đặng Thu Hằng
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên: trận mưa lớn, gió lốc xảy ra chiều tối 2/5 trên địa bàn các huyện Điện Biên, Tủa Chùa và thành phố Điện Biên Phủ đã gây thiệt hại lớn về tài sản của nhà nước và người dân.

Mưa lớn, gió lốc đã khiến 63 nhà bị tốc mái, thiệt hại trên 70% (chủ yếu tại huyện Điện Biên); 2 nhà bị tốc mái, thiệt hại dưới 30% (tại thành phố Điện Biên Phủ) và 2 nhà bị đổ tường bao. Mưa lốc còn làm hơn 50 ha lúa, hoa màu bị thiệt hại từ 30-70% (tại huyện Điện Biên). Trạm y tế xã Xá Nhè, huyện Tủa Chùa cũng bị tốc mái hoàn toàn do gió lốc. Ước tổng thiệt hại hơn 7,5 tỷ đồng.

mua-loc-dien-bien-03052023-1683120820.jpeg

Dông lốc khiến nhiều nhà ở của người dân ở xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên bị hư hỏng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền huyện Điện Biên, TP.Điện Biên Phủ đã phối hợp với Đồn Biên phòng Thanh Luông huy động các lực lượng tại chỗ đến hiện trường giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả và thống kê thiệt hại trận giông lốc kèm mưa đá này gây ra.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện đang phối hợp với UBND các xã, các đơn vị xuống cơ sở xác minh thiệt hại và chỉ đạo các ban ngành đoàn thể ở cơ sở giúp đỡ các gia đình sửa chữa, khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống.

Các chuyên gia khuyến cáo, hiện đang là thời điểm giao mùa, các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá, giông lốc rất dễ xảy ra, do đó, người dân cần chú ý nhận biết dấu hiệu cũng như cách phòng tránh hiệu quả.

T.H.