Đánh giá kho hàng, hậu cần của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Chiều 14/11, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có buổi làm việc với đại diện của Hiệp hội CTĐ - TLLĐ quốc tế, Ủy ban Quốc tế CTĐ và Hội CTĐ Thụy Sỹ về đánh giá kho hàng, hậu cần của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Tiếp đoàn có bà Trần Thị Hồng An - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Về phía Đoàn đánh giá có: ông Maik Schmidt - Điều phối viên hậu cần khu vực của ICRC; Ông Daniel Garnier - Chuyên gia hậu cần và ứng phó khẩn cấp của Hội CTĐ Thụy Sĩ; Ông Mathieu Grenade - Điều phối viên phát triển hậu cần Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, Hiệp Hội.

Buổi làm việc nhằm hỗ trợ kỹ thuật, đánh giá, trao đổi về kế hoạch hậu cần (Logistic) với mục đích nâng cao năng lực hậu cần cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong tương lai. 

anh
Ông Mathieu Grenade, điều phối viên phát triển hậu cần Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, Hiệp Hội thuyết trình tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, bà Trần Thị Hồng An cho biết: Hội CTĐ Việt Nam cần phải xây dựng bức tranh Logistic trong tương lai. Đặc biệt, chuyến công tác của Đoàn diễn ra trong bối cảnh Hội CTĐ Việt Nam đang chuẩn bị tổng kết chiến lược 2020, tầm nhìn 2030 – 2045. Qua đó, Hội CTĐ Việt Nam mong muốn với kinh nghiệm của Hiệp Hội sẽ giúp Hội CTĐ Việt Nam có thể tham khảo để phát triển, nâng cao hoạt động Logistic.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Trung ương Hội cũng nhấn mạnh, qua quá trình hoạt động thực tiễn của kho hàng CTĐ Việt Nam đã cho thấy những điểm mạnh, điểm yếu trong hoạt động Logistic của Hội CTĐ Việt Nam, từ đó, cần chỉ ra nguyên nhân để khắc phục. Bên cạnh đó, bà Trần Thị Hồng An cũng yêu cầu các Ban, đơn vị của Hội CTĐ Việt Nam hết sức chú trọng, trao đổi, cung cấp đầy đủ thông tin cùng với các chuyên gia để hoàn thiện bức tranh Logistic của Hội CTĐ Việt Nam.

Đại diện Hiệp hội, ông Mathieu Grenade đã có bài thuyết trình với nội dung chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn về kế hoạch xây dựng hoạt động của Logistic trong tương lai. 

Sau buổi làm việc này, Đoàn sẽ tiếp tục làm việc với một số Ban, đơn vị của Trung ương Hội.

Dự kiến chương trình đánh giá kho hàng sẽ diễn ra tại TP. Hà Nội và TP.HCM đến hết ngày 18/11.

Quang Minh