Đắk Nông: 500 trẻ em ở huyện Tuy Đức được khám tầm soát, điều trị bệnh tim bẩm sinh

Nguyễn Diệp Linh
Chiều 23/6, Liên chi hội Tim mạch nhi và Tim bẩm sinh TP. Hồ Chí Minh phối hợp Báo Đắk Nông, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông và địa phương tổ chức chương trình Khám tầm soát, điều trị bệnh tim bẩm sinh miễn phí và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tuy Đức.

Tại chương trình, đoàn y, bác sĩ trẻ thiện nguyện đến từ các bệnh viện hàng đầu TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa đã tiến hành khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho 500 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Tuy Đức.

Liên chi hội Tim mạch nhi và Tim bẩm sinh TP.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức chương trình khám tầm soát, điều trị bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em huyện Tuy ĐứcLiên chi hội Tim mạch nhi và Tim bẩm sinh TP.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức chương trình khám tầm soát, điều trị bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em huyện Tuy Đức

Chương trình còn tổ chức trao tặng 500 suất quà gồm: bánh kẹo, balo, sữa, đồ dùng học tập, với trị giá khoảng 100 triệu đồng cho trẻ em khó khăn trên địa bàn.

Tiến hành khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em

Tiến hành khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em

Qua các đợt khám tầm soát sẽ giúp phát hiện các trường hợp trẻ mắc các bệnh tim bẩm sinh khác nhau. Trẻ bị bệnh tim sẽ lần lượt được chuyển về những trung tâm y tế chuyên sâu ở TP. Hồ Chí Minh và Khánh Hòa để điều trị (phẫu thuật, can thiệp). Chi phí chữa trị, đi lại cũng như ăn ở cho bệnh nhân và người nhà sẽ được hỗ trợ từ mạnh thường quân.

Tiến sĩ, bác sĩ Đỗ Nguyên Tín, Chủ tịch Liên chi hội Tim mạch nhi và Tim bẩm sinh TP. Hồ Chí Minh khám tầm soát bước 2 cho trẻ nghi ngờ mắc tim bẩm sinh

Tiến sĩ, bác sĩ Đỗ Nguyên Tín, Chủ tịch Liên chi hội Tim mạch nhi và Tim bẩm sinh TP. Hồ Chí Minh khám tầm soát bước 2 cho trẻ nghi ngờ mắc tim bẩm sinh

Từ năm 2022 đến nay, Liên chi hội Tim mạch nhi và Tim bẩm sinh TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều đợt khám tầm soát và điều trị bệnh tim bẩm sinh cho gần hơn 7.500 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Tây Ninh, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Bến Tre, Bình Thuận, Bình Dương, Phú Yên. Từ những chuyến đi này, các bác sĩ đã phát hiện và hỗ trợ điều trị cho gần 200 trẻ mắc các bệnh tim bẩm sinh khác nhau.

Tặng sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Tặng sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Tiến sĩ, bác sĩ Đỗ Nguyên Tín, Chủ tịch Liên chi hội Tim mạch nhi và Tim bẩm sinh TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Chúng tôi quan tâm đặc biệt đến các địa phương còn gặp nhiều khó khăn, vùng sâu, vùng xa nhằm giúp cho người dân ở đó được thừa hưởng thành tựu y tế kỹ thuật cao với điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Hoạt động khám tầm soát và điều trị bệnh tim miễn phí của Liên chi hội ngoài giá trị chuyên môn còn giúp giáo dục tinh thần yêu thương con người và tinh thần dấn thân, hướng về cộng đồng cho các thầy thuốc trẻ của Liên chi hội”.

Tặng bao lô, bánh kẹo cùng các đồ dùng học tập cho trẻ em huyện Tuy Đức

Tặng bao lô, bánh kẹo cùng các đồ dùng học tập cho trẻ em huyện Tuy Đức

Chương trình là hoạt động ý nghĩa nhằm giúp trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế hiện đại, chăm sóc sức khỏe cho bản thân vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ngày mai, 24/6, đoàn sẽ tiếp tục tổ chức khám tầm soát, điều trị bệnh tim bẩm sinh miễn phí và tặng quà cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đắk Glong.

Linh Thư, Ngô Đồng