Đắk Lắk: Phát động Tháng Nhân đạo 2023, trao tặng 4 căn nhà tình thương 320 triệu đồng

Đặng Thu Hằng
Sáng 16/5, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2023 với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta, chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”. Đây là hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 160 năm ra đời phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế.

Các đại biểu tham dự Lễ phát động và triển khai các hoạt động “Tháng Nhân đạo” cấp tỉnh năm 2023.

Tham dự lễ phát động có Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh; đại diện các nhà tài trợ, các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tháng Nhân đạo năm 2023 bắt đầu từ ngày 01/5 đến ngày 31/5/2023. Mục tiêu 100% các huyện, thị xã, thành phố tổ chức hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng. Trong đó, mỗi huyện, thị xã, thành phố tổ chức ít nhất một công trình, phần việc nhân đạo; các cấp hội trợ giúp ít nhất 1.000 địa chỉ nhân đạo; sửa chữa 01 điểm “bếp sạch ngon cơm” tại các trường mầm non, tiểu học trị giá 150 triệu đồng; hỗ trợ sinh kế ít nhất 02 hộ dân nghèo, khó khăn….

Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê trao quà cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả các cấp hội CTĐ đạt được trong hoạt động từ thiện nhân đạo trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian qua.

Đồng thời đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân tiếp tục đồng hành cùng Hội CTĐ tỉnh chung sức, trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các cấp hội CTĐ tiếp tục đổi mới hoạt động theo hướng dựa vào cộng đồng, gắn bó với người dân tiếp tục thực hiện tốt công tác đối ngoại Nhân dân, thu hút nguồn lực và sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế vào các hoạt động nhân đạo của tỉnh, góp phần làm đẹp thêm bản chất nhân văn truyền thống nhân ái của dân tộc ta.

Các đơn vị, cá nhân ủng hộ cho hoạt động Tháng Nhân đạo 2023.

Tại lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng 4 căn nhà tình thương trị giá 320 triệu đồng. Trợ giúp nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục thảm họa động đất hơn 400 triệu đồng. Trao 100 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 50 triệu.