Đắk Lắk: Người tiêu dùng lo ngại chất lượng của dầu ăn Cooking Oil

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Nhiều can dầu ăn hiệu Cooking Oil bị đóng váng cặn, trong khi hạn sử dụng còn khá dài, khiến người tiêu dùng lo ngại về chất lượng sản phẩm.

Tối ngày 13/3/2018, anh Đinh Ngọc Hải, trú tại thôn Xuân Hà 2, xã Ea Dắh, huyện Krông Năng, có mua một can dầu ăn nhãn hiệu Cooking Oil, loại thể tích 5 lít, do Công ty Cổ phần dầu thực vật Tân Bình (có địa chỉ số 889 Trường Chinh, phường Tây Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) sản xuất. 

20180314_065549
Anh Hải và gia đình của mình không dám sử dụng vì can dầu ăn bị nổi đầy váng cặn

Khi anh Hải chuẩn bị mở nắp chai để sử dụng thì phát hiện can dầu ăn có dấu hiệu vẩn đục, cặn bã lắng đọng kết dính thành mảng dưới đáy can.

“Tôi thấy can dầu có dấu hiệu kết dính, xuất hiện nhiều cặn bã có màu trắng đục, khi lắc nhẹ dễ thấy lớp váng dầu vỡ ra tỏa khắp can nhìn rất khủng khiếp” anh Hải cho biết.

20180314_095702
Những can dầu ăn mang nhãn hiệu Cooking Oil của Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tân Bình bị nổi nhiều cặn váng

Theo chỉ dẫn của anh Hải, chúng tôi tìm đến quán tạp hóa Bác Sòa nơi anh này mua can dầu ăn để chứng thực thông tin. Chủ tiệm tạp hóa cho biết, hiện tượng can dầu ăn hiệu Cooking Oil, xuất hiện váng dầu, cặn bã được chủ tiệm phát hiện trước tết. Từ đó tới nay quán không nhập hàng mang nhãn hiệu này nữa.

“Có vài người dân phản ánh dầu ăn hiệu Cooking Oil có cặn đục, xuất hiện lớp váng đóng dưới đáy can và họ đã mang tới quán để đổi lấy can dầu ăn khác. Loại dầu ăn này tôi nhập của một nhà phân phối có trụ sở tại thị xã Buôn Hồ", bà chủ tập hóa chia sẻ thêm.

20180314_075257
Chủ quán tạp hóa Bác Soa cung cấp cho phóng viên những can dầu ăn bị vắng cặn bị khách hàng trả lại

Ngoài ra, chủ tiệm tạp hóa này còn cung cấp thêm một can dầu ăn nhãn hiệu Cooking Oil dung tích khoảng 5 lít có hiện tượng bị đóng váng và cặn, không thể sử dụng được. Chủ tiệm tạp hóa hiện không bán và đang chờ nhà phân phối quay lại để phản ánh trả hàng.

20180314_065645
Hạn sử dụng của can dầu còn khá dài nhưng đã xuất hiện hiện tượng đóng váng cặn

Đáng nói, hạn sử dụng của can dầu ăn này còn khá lâu, cụ thể được in rõ trên thân can dầu ngày sản xuất là 21/07/2017 và hạn sử đến ngày 21/07/2019.

Phóng viên đã liên hệ theo địa chỉ được ghi trên nhãn mác của công ty này, một người đại diện nhấc máy cho biết: Hiện tượng đóng váng cặn như vậy là do thời tiết thay đổi.

Báo Nhân đạo và Đời sống sẽ tiếp tục thông tin.

Bình Ngọc