Đà Nẵng phát động chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024

Đặng Thu Hằng
TP. Đà Nẵng phát động chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024, phấn đấu chăm lo, hỗ trợ 15.000 hộ/người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 16/1, tại TP. Đà Nẵng, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức phát động chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024.

Theo đó, các cấp hội sẽ phấn đấu vận động 5 tỷ đồng để chăm lo, hỗ trợ 15.000 hộ/người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trên địa bàn thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

TP. Đà Nẵng phát động chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024, phấn đấu chăm lo, hỗ trợ 15.000 hộ/người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

42023011010274720240116104537-1705388496.jpeg
TP. Đà Nẵng sẽ tổ chức 8 phiên chợ "Tết Nhân ái" dành cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Các hoạt động chính trong chương trình “Tết Nhân ái” gồm: Tặng quà và chúc Tết tại các Trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố; Vận động và trao các suất quà Tết cho các đối tượng nghèo, khó khăn, mỗi suất quà tối thiểu trị giá 500.000 đồng (cấp thành phố) và 300.000 đồng (cấp cơ sở).

Bên cạnh đó, từ nay đến Tết Nguyên đán, sẽ tổ chức 8 phiên chợ “Tết Nhân ái”. Tại mỗi chợ Tết Nhân ái sẽ có các gian hàng 0 đồng nơi thu nhận các vật phẩm tặng và nơi trao tặng các vật phẩm cho người nghèo; các gian hàng mặt hàng quà Tết; các gian hàng “dịch vụ đón Tết” phục vụ miễn phí người hưởng lợi...

Tổ chức chương trình nấu 1.000 cặp bánh chưng dành tặng cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các bệnh viện, sinh viên, người lao động ở lại thành phố không có điều kiện về quê ăn tết; người bán vé số, hàng rong, hộ dân tại các khu chung cư có thu nhập thấp trên địa bàn thành phố.

Trong khuôn khổ chương trình, TP. Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình “Mơ ước đầu xuân” dành tặng cho bệnh nhân nhi bị ung thư hiện đang điều trị tại bệnh viện sản – nhi và bệnh viện ung bướu; Chương trình “Xuân đoàn viên” dành riêng dành cho các đối tượng được đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở trợ giúp xã hội (người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, người lang thang xin ăn) và các bệnh nhân nặng đang được điều trị tại các bệnh viện (ung thư, thận)… thông qua việc cung cấp các bữa ăn truyền thống nhân dịp tết.

Ngoài ra, tổ chức sơn sửa nhà cửa cho các đối tượng không có sức lao động, già yếu, neo đơn; tổ chức chuyến xe 0 đồng hỗ trợ đưa người dân có hoàn cảnh khó khăn các tỉnh lân cận về quê đón Tết với gia đình.