Đà Nẵng: Hội thi tuyên truyền an toàn giao thông và sơ cấp cứu năm 2023 cho học sinh THCS

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 26/10/2023, tại trường THPT Nguyễn Văn Thoại, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Sở Giáo dục và đào tạo thành phố, Ban An toàn giao thông thành phố tổ chức Hội thi tuyên truyền an toàn giao thông và sơ cấp cứu năm 2023 cho học sinh THCS thành phố Đà Nẵng.

Tham dự Hội thi có sự tham dự đại diện lãnh đạo Ban An toàn giao thông và Sở Giáo dục và đào tạo thành phố, đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ các cấp và phòng Giáo dục và đào tạo 7 quận huyện, đại diện lãnh đạo Ban Giám hiệu và Hội Chữ thập đỏ các trường THCS, các đội thi đại diện các trường THCS trên địa bàn thành phố ( gồm các trường : Trường THCS Nguyễn Huệ và THCS Tây Sơn- quận Hải Châu, Trường THCS Lê Độ- quận Sơn Trà, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm- quận Ngũ Hành Sơn, THCS Đỗ Đăng Tuyển và Lê Thị Hồng Gấm- quận Thanh Khê, THCS Trần Quang Khải- huyện Hòa Vang, THCS Nguyễn Thiện Thuật- quận Cẩm Lệ, THCS Nguyễn Lương Bằng- quận Liên Chiểu) và gần 500 học sinh đến tham dự và cổ vũ hội thi.

thuc-hanh-ky-thuat-so-cap-cuu-min-1698320027.JPG
 
cac-em-hoc-sinh-tham-gia-thi-ve-tranh-tuyen-truyen-min-1698320026.jpg
Nhiều hình thức thi đa dang như thi lý thuyết, thực hành sơ cấp cứu, vẽ tranh tuyên truyền…được các em hưởng ứng tham gia.

Bà Thái Thị Hà – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi phát biểu khai mạc: “Trong những năm qua, công tác Chữ thập đỏ trường học được Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng và Sở Giáo dục và đào tạo thành phố chú trọng triển khai nhiều chương trình phối hợp thiết thực hiệu quả. Bên cạnh giáo dục cho các em lòng nhân ái, bồi đắp lòng trắc ẩn, biết yêu thương chia sẻ bằng những việc làm cụ thể thông qua các hoạt động nhân đạo xã hội, thì việc trang bị cho các em những kiến thức, kỹ năng cơ bản cần thiết về an toàn giao thông, sơ cấp cứu phòng tránh tai nạn thương tích, thiên tai thảm họa bằng nhiều hình thức tổ chức như các khóa tập huấn, các diễn đàn nói chuyện ngoại khóa, trong giờ chào cơ, các hội thi…. cũng được chú trọng và nâng cao. Từ đó góp phần tuyên truyền sâu rộng giúp các em điều chỉnh nhận thức, hành vi của mình, xây dựng nếp văn hóa ứng xử văn minh trong học tập và sinh hoạt hàng ngày”.

ba-thai-thi-ha-pho-chu-tich-hoi-chu-thap-do-thanh-pho-da-nang-phat-bieu-khai-mac-hoi-thi-min-1698320027.jpg
Bà Thái Thị Hà - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng phát biểu tại lễ khai mạc.

Tại Hội thi, các em học sinh từ các trường THCS chia làm 7 đội thi đại diện cho 59 trường THCS thuộc 7 quận, huyện sẽ trải qua 3 vòng thi gồm: thi trắc nghiệm câu hỏi lý thuyết về luật an toàn giao thông và sơ cấp cứu; thi thực hành kỹ thuật sơ cấp cứu (với các nội dung xoay quanh những tình huống thường xảy ra trong cuộc sống hàng ngày: cầm máu, sơ cứu nạn nhân gãy xương cẳng chân, sơ cứu nạn nhân bị dị vật đường thở); và thi vẽ tranh tuyên truyền, cổ động an toàn giao thông - sơ cấp cứu (3 đội sẽ được chọn để thi thuyết trình ý nghĩa bức tranh của mình).

Với nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, Hội thi đã tạo nên một sân chơi bổ ích và thiết thực; mang đến cho các em học sinh THCS kiến thức về văn hóa giao thông khi tham gia giao thông, kiến thức và kỹ năng cơ bản về sơ cấp cứu phòng chống tai nạn thương tích để biết cách tự sơ cấp cứu cho mình và cho bạn bè, người thân trong những trường hợp không may xảy ra tai nạn thương tích, tai nạn giao thông.

thuyet-trinh-tranh-tuyen-truyen-min-1698320027.JPG
Với nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, Hội thi đã tạo nên một sân chơi bổ ích và thiết thực. 

Sau hơn 3 giờ thi sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất thuộc về các trường đại diện quận Hải Châu, 2 giải nhì thuộc về trường đại diện quận Sơn Trà và Liên Chiểu, 2 giải ba thuộc về trường đại diện quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang, 2 giải khuyến khích và 2 giải cổ động viên thuộc về trường đại diện quận Thanh Khê và Ngũ Hành Sơn.

Yến Hạ