Đà Nẵng: Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, biến điều ước nhỏ bé thành hiện thực

Đặng Thu Hằng
Chiều ngày 26/4 vừa qua, Hội Chữ thập đỏ quận Cẩm Lệ phối hợp câu lạc bộ Máu nóng tim yêu thương phường Hòa An tổ chức Chương trình trao địa chỉ nhân đạo cho gia đình chị Ngô Thị Thành với số tiền hỗ trợ là 52 triệu đồng.

Gia đình chị Thành hiện đang trú tại tổ 21, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ. Chị và chồng làm lao động tự do nên công việc không ổn đinh, thu nhập thấp và bấp bênh. Cuộc sống vốn đã vất vả lại càng thêm khó khăn khi con trai bị tai nạn, hai vợ chồng anh chị chật vật xoay sở để chữa bệnh cho con. Cả gia đình hiện chưa có nhà cửa ổn định, ở nhờ tại nhà ông bà.

ngngvn1-1682761144.JPG
Hội Chữ thập đỏ quận Cẩm Lệ trao tặng số tiền 52 triệu đồng cho gia đình chị Thành. 

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2023, Hội Chữ thập đỏ quận Cẩm Lệ phối hợp câu lạc bộ Máu nóng tim yêu thương phường Hòa An hỗ trợ cho gia đình anh chị xây mới 1 nhà tôn nhỏ được dựng trên nền đất của nhà ông bà và tặng cho gia đình những vật dụng cơ bản như: giường, tủ, quạt, bàn học cho con trai, bếp… để gia đình chị có thể sinh hoạt riêng, sớm ổn định cuộc sống.

Tâm sự với cán bộ Chữ thập đỏ quận Cẩm Lệ, chị Thành xúc động bày tỏ: “Có một không gian sinh hoạt riêng cho gia đình là điều chị mong ước từ lâu, nay được sự hỗ trợ từ Chữ thập đỏ và câu lạc bộ Máu nóng tim yêu thương thì điều ước nay đã thành hiện thực. Số tiền hỗ trợ còn lại, chị sẽ dùng vào việc chữa bệnh cho con và trang trải, vun vén cho sinh hoạt gia đình”.

can-nhan-ton-la-khong-gian-sinh-hoat-rieng-cua-gia-dinh-chi-thanh-1682761144.jpg
Căn nhà tôn là không gian sinh hoạt riêng của gia đình chị Thành.
mot-trong-nhung-vat-dung-co-ban-duoc-hoi-ctd-va-clb-tang-cho-gia-dinh-anh-chi-ban-hoc-cho-con-trai-1682761144.jpg
Một trong những vật dụng cơ bản được Hội Chữ thập đỏ và Câu lạc bộ tặng cho gia đình anh chị, bàn học cho con trai.

Tháng Nhân đạo năm 2023, chủ đề của Tháng Nhân đạo năm nay là “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” nhằm khơi dậy tình yêu thương của mỗi người, kêu gọi mọi người tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo như một “mệnh lệnh từ trái tim”, sẵn sàng trợ giúp các hoàn cảnh hoàn cảnh khó khăn, nhân lên những hành động tử tế, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Yến Hạ