Đà Nẵng: Bàn giao Nhà Tình thương, nhà sửa chữa cho phụ nữ nghèo & hộ nghèo

Nguyễn Diệp Linh
Sáng 13-7, Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh (BTPN&TENBH) TP Đà Nẵng phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ bàn giao Nhà Tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Hằng, tổ 20, phường Hòa Hiệp Bắc (Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Gia đình chị Hằng thuộc diện hộ nghèo, lại đông con (5 con, con lớn 15 tuổi, con út mới 2 tháng tuổi), bản thân chị sức khỏe yếu, không thể làm việc nặng, chủ yếu ở nhà chăm sóc các con và bán hàng online với thu nhập bấp bênh. Chồng chị làm nghề bảo vệ, thu nhập cũng không cao nên cuộc sống vô cùng khó khăn. Căn nhà cấp 4 của gia đình xây dựng đã lâu nay đã xuống cấp nhưng chưa có điều kiện sửa chữa. Nhằm chia sẻ khó khăn cho gia đình, Hội BTPN&TENBH TP Đà Nẵng đã hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng để gia đình chị xây dựng ngôi nhà mới kiên cố, khang trang hơn. Sau gần 1 tháng khởi công, đến nay, căn nhà đã được hoàn thành trong niềm vui mừng và biết ơn của gia đình.

Ông Huỳnh Văn Hoa - Chủ tịch Hội BTPN&TENBH TP Đà Nẵng trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình chị Nguyễn Thị Hằng.Ông Huỳnh Văn Hoa - Chủ tịch Hội BTPN&TENBH TP Đà Nẵng trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình chị Nguyễn Thị Hằng.

Dịp này, Hội BTPN&TENBH TP Đà Nẵng, Mặt trận và các hội, đoàn thể Q. Liên Chiểu và P.Hòa Hiệp Bắc cũng đã tặng quà và hỗ trợ các vật dụng thiết yếu cho gia đình.

l Trước đó (12-7), Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em (TT&BVQTE) TP Đà Nẵng phối hợp với Quận hội Thanh Khê, Phường hội Thanh Khê Tây tổ chức bàn giao sửa chữa nhà cho hộ gia đình bà Hoàng Lệ Nga, tổ 31 P.Thanh Khê Tây, là hộ nghèo có trẻ em. Với sự hỗ trợ của Hội TT&BVQTE TP, địa phương và bà con họ hàng, bà Hoàng Lệ Nga đã hoàn thành ngôi nhà trị giá trên 180 triệu đồng. Thay mặt chính quyền địa phương, ông Đoàn Văn Giang - Phó Chủ tịch UBND P.Thanh Khê Tây chân thành cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của Hội TT&BVQTE TP và mong muốn trong thời gian đến tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp hội đối với những đối tượng khó khăn trên địa bàn.

Kim Hiếu - Phương Kiếm