Nhằm khuyến khích các hoạt động bảo vệ môi trường, giảm rác thải, Tập đoàn TH khởi động chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” thời gian diễn ra chương trình (8h - 20h các ngày Thứ 7 và Chủ nhật của 4 tuần từ 23/4 - 5/6/2022) tại 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.HCM. Để tham gia, người tiêu dùng mang vỏ hộp sữa các loại, không phân biệt nhãn hiệu hay nhà sản xuất, được làm sạch và gấp gọn, tới cửa hàng và có cơ hội nhận được những món quà ý nghĩa làm bằng chất liệu thân thiện với môi trường.
Qua 3 đợt thu gom của chiến dịch, các cửa hàng TH true mart đã tiếp nhận 6.359 lượt khách tới đổi vỏ hộp, với tổng số 138.584 vỏ hộp sữa các nhãn hiệu.
Chia sẻ về lý do thực hiện chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh”, bà Hoàng Thị Thanh Thủy, Trưởng ban điều phối Phát triển bền vững Tập đoàn TH cho biết: Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn góp phần lan tỏa lối sống xanh và tinh thần phát triển bền vững tới người tiêu dùng trong việc phân loại rác thải nhựa sinh hoạt. Vỏ hộp sau khi thu gom sẽ được vận chuyển tới đối tác của TH để sản xuất ra các sản phẩm tái chế có ý nghĩa như bàn ghế, sổ tay, tấm lợp sinh thái và nhiều sản phẩm hữu dụng và thân thiện môi trường khác nữa.
"Hoạt động thu gom bao bì sữa không phải là việc mới của TH bởi từ lâu doanh nghiệp này đã là thành viên sáng lập Liên minh tái chế bao bì – PRO Vietnam, theo đuổi khát vọng về một Việt Nam xanh – sạch – đẹp và nỗ lực thúc đẩy mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn. Lần này thực hiện chương trình, chọn thời điểm diễn ra bao gồm cả Ngày Trái đất và Ngày Môi trường thế giới, TH một lần nữa muốn tăng cường truyền thông, kêu gọi sự vào cuộc của cộng đồng đối với các vấn đề môi trường nói chung và quá trình thu gom, tái chế bao bì sản phẩm nói riêng, góp phần giảm thiểu rác thải và lan tỏa lối sống xanh”, Đại diện TH cho biết thêm.
Với tôn chỉ hoạt động “Hãy trân quý Mẹ Thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy” cùng tầm nhìn trở thành một doanh nghiệp "thân thiện với môi trường" và phát triển bền vững, Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) không chỉ tiên phong làm sữa tươi sạch và nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao, mà hiện đã trở thành một doanh nghiệp dẫn dắt trong việc tìm kiếm, ứng dụng những giải pháp vật dụng gắn với tiêu dùng thân thiện với môi trường, sử dụng nguyên liệu sinh học có thể tái tạo.
Theo đó, từ tháng 5/2018, hệ thống cửa hàng TH true mart trên toàn quốc - nơi bán và giới thiệu các sản phẩm của TH - đã chấm dứt sử dụng túi nilon. Thay vào đó TH true mart sử dụng túi đựng sản phẩm với chất liệu có thành phần nhựa sinh học thân thiện với môi trường.
Tập đoàn TH là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành sữa sử dụng thìa sữa chua bằng chất liệu nhựa sinh học, được sản xuất từ nguyên liệu thực vật, an toàn cho người sử dụng kể từ tháng 10/2018.
Đến tháng 6/2019, TH tham gia cùng 8 công ty đa quốc gia và doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (Packaging Recycling Organization – PRO Vietnam) chung tay vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp, mục tiêu đến năm 2030 sẽ không còn bất kỳ vỏ hộp sữa TH true MILK nào trở thành rác thải.
Nhằm khuyến khích người tiêu dùng giảm thiểu túi nhựa dùng một lần khi đi mua sắm hay trong các hoạt động thường ngày, Tập đoàn TH chính thức bán túi vải canvas tại hệ thống cửa hàng TH true mart trên toàn quốc từ tháng 10/2020.
Từ đầu năm 2021, TH ngưng sử dụng màng co plastic cho nắp chai đối với sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER 350ml. Đây là bước đi đầu tiên trong tiến trình lược bỏ màng co nắp chai đối với tất cả các dòng sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER.
Hiện TH là thành viên của các tổ chức uy tín trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, giảm rác thải nhựa như Liên minh Doanh nghiệp vì môi trường Việt Nam VB4E, Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon dùng một lần.