Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Đông Nam bộ: Năm 2023 trị giá hoạt động nhân đạo xã hội đạt hơn 559 tỷ đồng

Đặng Thu Hằng
Ngày 28-11, tại Bình Dương, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương phối hợp với Cụm thi đua Hội CTĐ các tỉnh Đông Nam bộ (gọi tắt là Cụm thi đua số 7) tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ các tỉnh miền Đông Nam bộ năm 2023. Tham dự hội nghị có bà Huỳnh Thị Xuân Lam, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phụ trách chỉ đạo Cụm thi đua số 7; ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Đông Nam bộ.

Năm 2023, Cụm thi đua số 7 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác hội và hoạt động Chữ thập đỏ của cụm đạt nhiều kết quả tích cực. Các cấp Hội Chữ thập đỏ duy trì, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thu hút ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân tham gia hỗ trợ về nguồn lực và các hoạt động cứu trợ nhân dân.


Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao tặng lẵng hoa chúc mừng hội nghị

Cụ thể, thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” - xuân Quý Mão năm 2023, các Hội Chữ thập đỏ trong cụm vận động đạt tổng trị giá 156 tỷ 432 triệu đồng, trợ giúp cho 360.876 lượt người; Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã vận động giúp đỡ 11.687 lượt địa chỉ nhân đạo, với tổng trị giá 31 tỷ 494 triệu đồng. Cùng với đó, thực hiện Tháng nhân đạo năm 2023, các Hội CTĐ trong cụm đã vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trợ giúp trên 174.400 lượt người, tổng trị giá 64,4 tỷ đồng. Hoạt động phòng ngừa, ứng phó thảm họa và trợ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, toàn cụm thực hiện được 12 tỷ 486 triệu đồng. Cụm đã triển khai vận động, quyên góp ủng hộ người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục thảm họa động đất, kết quả đã vận động được 4 tỷ 598 triệu đồng…

Tổng trị giá các hoạt động nhân đạo xã hội của cụm thực hiện trong năm 2023 là hơn 559 tỷ đồng, trợ giúp cho trên 1.302.000 lượt người.


Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu chúc mừng hội nghị.


Bà Huỳnh Thị Xuân Lam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Lộc Hà đã thông tin về một số đặc điểm, tình hình phát triển của tỉnh Bình Dương trong thời gian qua; cho biết trong sự phát triển chung đó có sự đóng góp không nhỏ của Hội CTĐ các cấp trong tỉnh.

Phát huy tính năng động, sáng tạo, tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái, ông Nguyễn Lộc Hà mong muốn Hội CTĐ các tỉnh miền Đông Nam bộ tiếp tục có nhiều đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, đưa công tác hội và phong trào CTĐ khu vực miền Đông Nam bộ ngày càng phát triển toàn diện, khẳng định thế mạnh của mình trong phong trào nhân đạo chung của cả nước.


Đại diện Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Đông Nam bộ ký kết giao ước thi đua năm.

Thay mặt Trung ương hội, bà Huỳnh Thị Xuân Lam ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động trong năm 2023 của Cụm thi đua số 7. Đồng thời, bà đề nghị các Cụm thi đua số 7 nghiên cứu, bổ sung các hoạt động theo định hướng công tác năm 2024 của Trung ương hội và của địa phương. Trong đó tập trung vào công tác tham mưu, chỉ đạo; công tác xây dựng tổ chức hội; tổ chức triển khai sâu rộng và hiệu quả các hoạt động nhân đạo; triển khai các hoạt động trợ giúp nhân đạo thường xuyên và đột xuất…

Tại hội nghị, Cụm thi đua số 7 đã phát động và tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Hồng Thuận