Công nhân Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam hiến máu tình nguyện

Nguyễn Diệp Linh
Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 với chủ đề “Kết nối trái tim - Kết nối sự sống” trong công nhân viên.

Công nhân Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam hiến máu tình nguyện

Ông Nguyễn Công Kỷ - Phó chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội (đứng thứ nhất) - tại Ngày hội hiến máu tình nguyện trong công nhân viên Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam. Ảnh: Quốc Tuấn

Khoảng 1.000 đoàn viên, người lao động đã tham gia hiến máu tình nguyện tại nhà máy Yamaha ở Sóc Sơn và tại nhà máy Yamaha ở Nội Bài. Đây là lần thứ 5 liên tiếp Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam tổ chức thành công hoạt động vì cộng đồng này.

Tại các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam là đơn vị dẫn đầu làm tốt công tác vận động người lao động, đoàn viên Công đoàn hiến máu. Hoạt động ý nghĩa này đang được nhân rộng trong các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.

Điều quan trọng là sự tuyên truyền, vận động của Công đoàn về hiến máu tình nguyện đã khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, có trách nhiệm với xã hội của mỗi đoàn viên, người lao động trong công ty. Có những công nhân đã 5 lần hiến máu tình nguyện như anh Nguyễn Văn Hữu.

Anh Hữu sinh năm 1980 ở Sóc Sơn. Trong số 5 lần hiến máu của anh, có 2 lần hiến máu tại địa phương và ba lần hiến máu tại Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam.

Chia sẻ về việc hiến máu tình nguyện, anh Hữu cho biết, anh sẵn sàng và cảm thấy tự hào vì đã đóng góp một phần nhỏ những giọt máu của mình cho xã hội. Cũng như những công nhân khác, anh Hữu mong muốn Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiếp tục phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam để tổ chức hiến máu tình nguyện.

Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, với sự chủ động, linh hoạt của Công đoàn trong việc phát động, tổ chức các phòng trào, cán bộ công nhân viên Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đã nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội như: Ủng hộ quĩ vì người nghèo Việt Nam, công tác đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ nạn nhân da cam, đồng bào bị bão lụt…

Theo báo Lao Động