Công nhân bỏ việc do lương thấp, rác thải sinh hoạt “bủa vây” TP Bắc Ninh

Nguyễn Diệp Linh
Nhiều ngay nay, cuộc sống người dân TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh bị ảnh hưởng lớn do rác thải sinh hoạt chất thành từng đống lớn, nhỏ bủa vây, bốc mùi hôi thối khi không có người thu gom rác.
cong nhan bo viec do luong thap, rac thai sinh hoat bua vay tp bac ninh hinh anh 2

Hình ảnh đóng rác bốc mùi hôi thối ngay trước trục đường Lê Thái Tổ nút giao thông huyết mạch của trung tâm TP Bắc Ninh.

cong nhan bo viec do luong thap, rac thai sinh hoat bua vay tp bac ninh hinh anh 3

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Bình phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh bức xúc cho biết: "Hiện trạng rác thải bủa vây trước nhiều hộ gia đình đã xảy ra được khoảng 3 hôm nay, không rõ nguyên nhân từ đâu mà đến thời điểm hiện tại chưa có người đến thu gom rác thải, rất gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, tôi phải sử dụng nước để giảm mùi hối thối từ bãi rác bốc ra".

cong nhan bo viec do luong thap, rac thai sinh hoat bua vay tp bac ninh hinh anh 4

"Rác thải sinh hoạt chất thành đống lớn, vừa gây mất mỹ quan đô thị, vừa ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của quán" - Anh Hoàng Văn Chiến phường Võ Cường, TP Bắc Ninh chia sẻ.

cong nhan bo viec do luong thap, rac thai sinh hoat bua vay tp bac ninh hinh anh 5

Bà N.T.L phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh cho biết: "Khoảng 3 ngày trở lại đây không thấy người nào đến thu gom rác, khiến rác thải chất thành đốc những đống lớn, bốc mùi rất hôi thối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh buôn bán của người dân xung quanh khu vực".

cong nhan bo viec do luong thap, rac thai sinh hoat bua vay tp bac ninh hinh anh 6

Rác thải chất thành đống lớn nhỏ bủa vây quanh khu vực tại tuyến đường phường Võ Cường, TP Bắc Ninh.

cong nhan bo viec do luong thap, rac thai sinh hoat bua vay tp bac ninh hinh anh 7

Ngay trước cửa Công an phường Ninh Xá, TP Bắc Ninh cũng xuất hiện đống rác chưa được xử lý gây mất mỹ quan đô thị.

cong nhan bo viec do luong thap, rac thai sinh hoat bua vay tp bac ninh hinh anh 8

Bà Bùi Thị Thu Hường - Phó Chủ tịch phường Võ Cường, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh cho biết: "Hiện tại tôi cũng thấy trên địa bàn 2 hôm nay, tại các khu phố các bác trưởng thôn, người dân đang phản ánh lên không có người thu gom rác thải sinh hoạt gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Thực trạng này phường đã nắm được thông tin và đang cho rà soát kiểm tra lại và có biện pháp xử lý triệt, tránh kéo dài".

cong nhan bo viec do luong thap, rac thai sinh hoat bua vay tp bac ninh hinh anh 9

Trước sự việc trên, trả lời VOV.VN, ông Ngô Minh Châu - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần môi trường và công trình đô thị Bắc Ninh cho biết, khoảng mấy ngày trở lại đây, do công nhân bỏ việc nên không có người thu dọn rác, nguyên nhân được cho là lương thấp, công việc nặng.

cong nhan bo viec do luong thap, rac thai sinh hoat bua vay tp bac ninh hinh anh 10

“Hiện tại Công ty đang tạm ứng tiền lương cho các công nhân vì chúng tôi chưa thanh toán xong khoản chi phí 6 tháng đầu năm. Chúng tôi cũng hứa với công nhân là trong tuần này sẽ quyết toán xong tiền lương trong tháng vừa qua. Đến thời điểm hiện tại công nhân tại công ty chưa đi làm việc trở lại do một số đối tượng kích động cản trở. Chúng tôi đã huy động nhân lực vệ sinh từ đơn vị khác đến để tập trung giải quyết dứt điểm tình trạng rác thải ùn ức, bủa vây”- ông Châu nói./.

Theo VOV