Công an làm việc với "nữ quái" mạo danh "con Cục phó tình báo" lừa 1,5 tỉ đồng

Đặng Thu Hằng
Một nạn nhân đã làm đơn tố cáo cô gái tên N.T.V.A. vì hành vi lừa đảo, chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng. Công an TP Phan Thiết đã làm việc với V.A. để điều tra sự việc.

Theo đó vào chiều ngày 17/9, Công an TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đang làm việc với cô gái tên N.T.V.A. do liên quan đến nghi vấn lừa đảo 1,5 tỉ đồng.

Được biết, người dân phát hiện V.A. có mặt tại một căn nhà ở xã Bình Tân, huyện Bắc Bình nên trình báo chính quyền địa phương. Công an xã Bình Tân đã mời V.A. về trụ sở và thông báo cho Công an TP Phan Thiết đến làm việc.

1-1663403143326443132331-16634032155201220232257-1663417639.png

N.T.V.A. tại trụ sở công an xã Bình Tân trưa ngày 17/9. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Ông N.M.N. (37 tuổi, ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM) đã tố cáo N.T.V.A. (27 tuổi, quê Bắc Giang) dùng nhiều thủ đoạn gian dối, dựng chuyện để lừa gạt, chiếm đoạt 1,5 tỉ đồng. Ông N. đã làm việc với Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) để cung cấp thông tin tố cáo N.T.V.A.

Trước đó, ngày 16/9, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã nhận được một đơn trình báo của anh N.M.N tố cáo việc bị N.T.V.A. lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông N. cho hay V.A. chủ động làm quen với anh, tự xưng là "con của cục phó cục tình báo". Sau đó, V.A. tạo ra nhiều câu chuyện không có thật để chiếm đoạt lòng tin của anh N. và lừa tiền.

Theo ông N., V.A. đã sử dụng các thủ đoạn: Giả mạo tổ chức sự kiện; mượn tiền để xoay xở cho công ty đang kinh doanh; mượn tiền để khám chữa bệnh cho người nhà và mượn vốn để làm ăn, trả nợ.

Công an tỉnh Bắc Giang xác định việc ông N. chuyển tiền cho V.A diễn ra tại TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) và TP HCM, không thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an tỉnh Bắc Giang. Do vậy, Công an tỉnh Bắc Giang đã hướng dẫn anh N. gửi đơn đến Công an tỉnh Bình Thuận và Công an TP HCM để được giải quyết theo quy định.

T.H.