Bắt giữ đôi nam nữ làm giả lệnh chuyển tiền để lừa đảo

Nguyễn Diệp Linh
Mỹ cùng đồng bọn đặt mua điện thoại trên mạng sau đó chụp màn hình lệnh chuyển tiền giả rồi gửi qua cho người bán để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 15/9, Công an TP Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết đang điều tra nhóm lừa đảo và trộm cắp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

anh-1tm-1851-1663245730.jpg

Nghi phạm Mỹ lúc bị bắt

Công an tạm giữ Nguyễn Kim Thanh Mỹ (24 tuổi), Trần Văn Thao (26 tuổi) và Phạm Phú Tài (25 tuổi), riêng Hoàng Thị Trúc Mai (27 tuổi) được cho về vì đang nuôi con nhỏ.

Theo điều tra, Mỹ cùng Mai lên mạng xã hội tìm hiểu các cửa hàng bán điện thoại ở Bình Dương, sau đó liên hệ đặt mua hàng.

Khi được giao điện thoại, Mỹ lấy số tài khoản của người bán đưa cho Mai làm lệnh chuyển tiền giả rồi gửi qua Zalo cho Mỹ để đưa cho người bán xem.

Khi Mỹ đưa bản chụp màn hình lệnh chuyển tiền giả nhưng người bán kiểm tra tài khoản chưa nhận được tiền, Mỹ nói do trục trặc từ phía ngân hàng; đồng thời cầm lấy chiếc điện thoại nói về nhà lấy tiền mặt để trả, rồi tìm cách bỏ trốn.

Qua lời khai của hai người này, công an bắt giữ thêm Thao và Tài. Công an xác định Thao, Tài cùng với Mỹ lấy trộm hai chiếc xe máy ở TP.Thuận An (Bình Dương).

PV