Cô giáo mầm non nhặt được 1 cây vàng, lập tức đi trình báo tìm người đánh rơi

Đặng Thu Hằng
Đi liên hoan mừng ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), một cô giáo mầm non ở Thanh Hóa vô tình nhặt được 1 cây vàng trị giá khoảng 50 triệu đồng. Chị đã ngay lập tức tìm tới cơ quan công an để trả lại cho người mất.

Cụ thể, theo trình báo của chị Lê Thị Minh (40 tuổi, trú tại thôn Hữu Lễ 4, là giáo viên trường Mầm non Thọ Xương, Thanh Hoá) được biết: Vào tối ngày 7/3, chị có đi liên hoan tại Nhà hàng Cô Tám cùng với gia đình thì bất ngờ nhặt được sợi dây kim loại màu vàng, có chiều dài 18cm, rộng khoảng 1cm (dạng dây đeo tay).

Tiếp nhận sự việc, Công an xã Thọ Xương đã xác định sợi dây trên là của chị Nguyễn Thị Hà (47 tuổi, trú tại thôn Liên Cơ, xã Nguyệt Ấn, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) đánh rơi nền mời đến làm việc.

Khi đến trụ sở làm việc, chị Hà xác nhận sợi dây kia đúng là của mình. Sau đó, các bên đã tiến hành thủ tục trao trả tài sản cho người bị mất.

iz8r0m4o6j88lu0ikvu3d0t4ig4h67nt-1678768755.jpeg
Công an xã Thọ Xương và người dân bàn giao tài sản cho người bị mất.

Nhận lại được tài sản của mình, chị Hà đã viết thư cảm ơn đến Công an xã Thọ Xương và cô giáo Lê Thị Minh. Đây là những việc làm vô cùng nhân văn, ý nghĩa, hành động tử tế của chị Minh thực sự đã mang đến niềm vui với chị Hà.

Trước đó, tại Hải phòng cũng có một em học sinh lớp 9 nhặt được chiếc nhẫn vàng 2 chỉ, trị giá hơn 10 triệu đồng. Cụ thể em Phạm Doãn Hiệp, học sinh lớp 9A1 trường TH&THCS Hà Sen (huyện Cát Hải) trên đường đi học về qua quán tạp hóa Tân Nay vô tình phát hiện ra chiếc nhẫn vàng nói trên.

Sau khi nhặt được số tài sản trên, em Hiệp đã tới Trụ sở Công an xã Trân Châu để trình báo và nhờ trả lại người đánh rơi.

Qua xác minh, chiếc nhẫn đã được xác minh và trả lại cho người bị đánh mất, đó là chị Phạm Thị Hoàn (tên thường gọi là Thu) nhân viên công tác tại Công an huyện Cát Hải (trú tại thôn Phú Cường, xã Trân Châu).

Được biết, gia đình Hiệp thuộc diện khó khăn, bố mẹ em không có công việc ổn định, phải nuôi 3 anh em ăn học, bản thân Hiệp phải ở nhờ nhà bác (chị gái mẹ) để tiếp tục được đến trường nhưng em vẫn luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của người học sinh, chăm ngoan, học giỏi.

T.H.