Chương trình "Tri ân tháng 7" đến với bà con quê hương Cách mạng Tân Trào

Nguyễn Thị Hải Hà
Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng 16/7/2022, tại xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, Trung tâm Truyền hình Nhân đạo trực thuộc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô cùng các đơn vị đồng hành tổ chức Chương trình "Tri ân tháng 7".

Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực để tri ân, tưởng nhớ công ơn của những Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tại mảnh đất Cách mạng Tân Trào.

img-0258-1657962653.JPG
Bà Bùi Thị Hoà - Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam thăm hỏi bà con đến khám bệnh.
img-0306-1657963312.JPG
Bà Bùi Thị Hoà - Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam và ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang thăm hỏi các thương bệnh binh 

Theo đó, chương trình có các hoạt động như: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 300 người là Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. 300 suất quà gồm tiền mặt và quà từ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ủy ban Dân tộc và các nhà tài trợ… tổng trị giá Chương trình "Tri ân tháng 7" trên 500 triệu đồng.

img-0282-1657962866.JPG
Các y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô thăm khám sức khỏe cho bà con

Tham dự chương trình, bà Bùi Thị Hoà - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá cao Chương trình "Tri ân tháng 7" mà Trung tâm Truyền hình Nhân đạo đã triển khai thường niên trong những năm qua. Năm nay, chương trình đến với mảnh đất Tân Trào rất ý nghĩa, nơi đây là cái nôi của cách mạng Việt Nam. Qua đó, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, đạo lý “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”.

hoa-1657963154.jpg
Bà Bùi Thị Hoà - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tận tay trao những suất quà của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tới bà con Tân Trào

"Bên cạnh chương trình tri ân của các đơn vị trực thuộc như Trung tâm Truyền hình Nhân đạo, những ngày qua, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng như các cấp Hội, đã triển khai nhiều hoạt động hết sức có ý nghĩa để tri ân những gia đình chính sách, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, bằng các hoạt cụ thể như: Khánh thành nhà cho cựu chiến binh tại mặt trận Vị Xuyên (Hà Giang), trao sinh kế trâu, bò, lợn… cho các cựu chiến binh, hoạt động chợ Nhân đạo, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên và sắp tới là Hành trình tri ân tại Điện Biên…", bà Bùi Thị Hòa cho biết thêm.

hu-1657963249.jpg

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hoà và ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang tặng quà cho các gia đình chính sách

Bài, ảnh Nho Quế