Chương trình 'Màu hoa đỏ' tặng nhà tình nghĩa tại tỉnh Lai Châu

Đặng Thu Hằng
Chiều 8/8, Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với tỉnh Lai Châu tổ chức Lễ trao tặng 5 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách và 20 chiếc máy tính bảng cho các học sinh thuộc gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Chú thích ảnh Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy trao biển tặng tượng trưng 5 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình thông qua Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu Tống Thanh Hải.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy nhấn mạnh: Chương trình “Màu hoa đỏ” đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân bởi ý nghĩa thiết thực và tính nhân văn sâu sắc. Năm nay, trong Chương trình lần thứ 16, Ban Tổ chức đã thực hiện các hoạt động nhằm tri ân các gia đình chính sách tại nhiều địa phương trong cả nước trong đó có tỉnh Lai Châu. Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương mong rằng các ngôi nhà nhanh chóng được xây dựng để những gia đình chính sách còn khó khăn được ở trong những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu Tống Thanh Hải trân trọng cảm ơn Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy, Ban Tổ chức Chương trình “Màu hoa đỏ” và các nhà tài trợ đã chọn Lai Châu để tổ chức Chương trình lần thứ 16. Đây là một trong những việc làm có ý nghĩa quan trọng góp phần thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm ủng hộ của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tổ chức Chương trình “Màu hoa đỏ” và các nhà tài trợ, không chỉ cho gia đình người có công mà cho các đối tượng xã hội khác như hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội.

Chú thích ảnh Các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ tại Lễ khởi công nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Tình (thân nhân liệt sĩ Lê Minh Sỹ) trên địa bàn thành phố Lai Châu. 

Sau buổi lễ, các đại biểu đã tham gia động thổ khởi công nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Tình (thân nhân của liệt sỹ Lê Minh Sỹ) ở tổ 6, phường Đoàn Kết, thành phố Lai Châu.

Chương trình “Màu hoa đỏ” là hoạt động thiết thực do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ hàng năm nhằm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh trên cả nước. Thông qua Chương trình góp phần tuyên truyền, giáo dục, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc.

Hiện tại, ngành chức năng trên địa bàn tỉnh Lai Châu đang quản lý 7.829 hồ sơ người có công, 648 đối tượng đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Ngoài các chính sách trợ cấp của Đảng, Nhà nước, trong giai đoạn vừa qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh luôn đặc biệt quan tâm đến các gia đình người có công bằng những hành động thiết thực như thăm hỏi, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ sản xuất... Tỉnh đã kêu gọi sự đóng góp, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân ủng hộ thêm nguồn lực để hỗ trợ, chăm sóc người có công, thân nhân người có công trên địa bàn tỉnh.