Chương trình Hành trình đỏ lần thứ X - Giọt hồng Tây Nguyên tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận 806 đơn vị máu

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 17/7, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hành trình đỏ lần thứ X với chủ đề 'Giọt hồng Tây Nguyên' năm 2023.

Tham dự Lễ khai mạc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh H’Yim Kđoh; Giám đốc Trung tâm máu Quốc gia, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Phó Ban tổ chức Chương trình Hành trình đỏ năm 2023 Trần Ngọc Quế; đại diện các đơn vị liên quan cùng đông đảo tình nguyện viên.

b95f0a50a11d4843110c-1689584210.jpg

Đại diện Ban Tổ chức và tình nguyện viên thể hiện quyết tâm hoàn thành tốt chương trình. Ảnh: báo Tin tức

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh H’Yim Kđoh gửi lời cảm ơn tới các tình nguyện viên Hành trình đỏ, toàn thể những người tham gia hiến máu tình nguyện và các ban, ngành, đoàn thể, địa phương đã phối hợp thực hiện đạt các chỉ tiêu trong công tác hiến máu tình nguyện của tỉnh suốt thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định hiến máu nhân đạo không chỉ góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu mà còn mang ý nghĩa sâu sắc trong việc thay đổi nhận thức của cộng đồng; đồng thời kêu gọi tất cả các cá nhân, tập thể trong tỉnh hãy tiếp tục chung tay chia sẻ những giọt máu khỏe mạnh của mình cho người bệnh, tất cả vì một thế hệ tương lai khỏe mạnh - đủ sức - đủ tài để góp phần cho sự phồn vinh của đất nước.

Trong 9 năm tổ chức Chương trình Hành trình đỏ bắt đầu từ năm 2013 đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã tiếp nhận được gần 30 ngàn đơn vị máu với hàng ngàn tình nguyện viên tham gia. Chương trình Hành trình đỏ lần thứ 10 năm 2023 với thông điệp “Tình người - Giọt hồng Tây Nguyên” hướng tới mục tiêu là 500 đơn vị máu được chuyển về Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, huy động ít nhất 100 tình nguyện viên tham gia tuyên truyền cho các thế hệ trẻ về căn bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia, cách nhìn nhận và phòng ngừa.

img-1969-1689584009.jpg

Đại diện ban tổ chức tặng quà lưu niệm của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đến các tình nguyện viên. Ảnh: Báo Quân đội nhân dân

 

Anh Vũ Thành Phong đang công tác tại Bệnh viện Mắt Tây Nguyên chia sẻ: “Tôi cảm thấy vinh dự và tự hào khi tham gia hiến máu ngày hôm nay. Tôi mong rằng số máu mình cho đi sẽ góp phần nhỏ bé giúp người bệnh hay những người đang cần máu!”.

Chị Lê Thị Thảo, công tác tại Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, từ đầu giờ sáng, chị và tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan đã đến đăng ký hiến máu. Đây là lần thứ 6 chị Thảo hiến máu tình nguyện. Theo chị, hiến máu tình nguyện là việc làm cao đẹp, những người có đủ điều kiện sức khỏe nên tham gia hiến máu để phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị người bệnh.

Kết thúc Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Tây Nguyên” tại tỉnh Đắk Lắk, ban tổ chức đã tiếp nhận 806 đơn vị máu.

T/H