Chương trình “Cùng em đến trường” mang đến cho học sinh nghèo món quà ý nghĩa

Đặng Thu Hằng
Cùng các cơ quan chức năng quan tâm, chăm lo cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới 2023-2024, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội huy động nguồn lực xã hội để triển khai một số chương trình, hoạt động ý nghĩa.

Điểm nhấn là chương trình “Cùng em đến trường” diễn ra tại nhiều địa phương, với sự đồng hành của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam.

van-tao.jpgHọc sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vân Tảo (huyện Thường Tín) phấn khởi đón nhận những chiếc xe đạp mới. 

Khởi động chương trình, trong 2 ngày 12 và 13-8, hai đơn vị đã trao tặng 40 chiếc xe đạp, trị giá 60 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vân Tảo và Tô Hiệu (huyện Thường Tín).

Đón nhận món quà ý nghĩa này, cháu Nguyễn Thùy Dương, học sinh lớp 8B, Trường Trung học cơ sở Tô Hiệu xúc động: “Có xe đạp làm phương tiện đi lại, việc đi học của cháu sẽ thuận lợi hơn. Cháu sẽ cố gắng chăm ngoan, học tập tốt hơn nữa để đáp lại tấm lòng quan tâm, tin tưởng của thầy cô, nhà trường và các nhà hảo tâm”.

Đại diện cho chính quyền các địa phương có học sinh được đón nhận xe đạp mới, Phó Chủ tịch UBND xã Vân Tảo Nguyễn Văn Tuyên nhấn mạnh: “Sự quan tâm, trợ giúp kịp thời từ các cơ quan chức năng, cộng đồng xã hội là nguồn động viên để học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực, niềm tin bước vào năm học mới. Hoạt động này còn góp phần hỗ trợ giảm nghèo, không để trẻ em nào bị bỏ lại ở phía sau”.

Sau huyện Thường Tín, chương trình “Cùng em đến trường” tiếp tục diễn ra tại một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội. Tổng số sẽ có hơn 170 chiếc xe đạp được trao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước khi diễn ra lễ khai giảng năm học mới.