Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ bé trai 9 tuổi bị bố đẻ bạo hành

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Liên quan tới vụ cháu bé 9 tuổi bị bố đẻ bạo hành, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác minh, điều tra, xử lý.

Chiều ngày 13/12, UBND TP Hà Nội đã thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung liên quan đến việc bé Nguyên 9 tuổi bị bố đẻ dùng dây điện đánh thâm tím người xảy ra tại xã Vân Nội, huyện Đông Anh. 

H1
h2
Những vết thương vẫn còn hằn sâu trên cơ thể của cháu Nguyên. (Ảnh: Internet).

Cụ thể, Chủ tịch UBND Thành phố giao Giám đốc Công an Thành phố chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác minh, điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Đồng thời, ông Nguyễn Đức Chung cũng giao Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh khẩn trương kiểm tra vụ việc, đảm bảo quyền lợi trẻ em theo quy định. Báo cáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 20/12.

Trước đó, chị Phạm Quỳnh Liên có đơn tố cáo về việc con trai chị là cháu Trần Duy Nguyên (SN 2008) bị chồng cũ bạo hành. 

h3
 Cháu Nguyên cho biết, cháu bị bố đánh gẫy 2 cái răng và thường xuyên bị bố đánh
bằng dây điện. (Ảnh: Internet).

Theo lời kể của Nguyên, không chỉ đánh vào mặt khiến hai chiếc răng bị gãy, bố Nguyên còn dùng dây điện đánh rất nhiều vào mông và cuốn dây điện lên cổ cháu. Đặc biệt, mỗi khi bé bị viết kiểm điểm, bố đều đánh bé. 

Hầu như ngày nào cháu cũng ăn mì tôm, trưa đi học về có hôm có cơm ăn, có hôm không. Tối về ăn cơm, thường chỉ có bát canh, nếu cậu bé không tự nấu trứng hay bà nội mang thịt về thì cũng không có thức ăn.

h4Anh Trần Tuấn L. (bố của bé trai 9 tuổi) cho biết, do cháu trấn lột tiền, đánh bạn ở trường và có phụ huynh đến nhà phản ánh nên anh đã đánh con. (Ảnh: Vietnammoi).

Tuy nhiên, về phía anh L.(bố cháu bé), cho biết, bản thân thừa nhận có đánh đập con nhưng do con hay trộm cắp và trấn lột tiền của bạn, đánh bạn nên đã dùng roi tre dạy dỗ con để con biết sai mà sửa.

“Tôi nhận được thông tin con đánh bạn ở trường học, trấn lột tiền của bạn và có phụ huynh tới nhà phản ánh khiến tôi ngại quá. Vào hôm đó, cháu có xin tôi chữ ký vào bản kiểm điểm, tôi giận quá nên đã đánh cháu. Tôi bắt cháu nằm xuống sàn nhà, tụt chiếc quần bò xuống đến đầu gối và dùng chiếc roi bằng tre đánh cháu”, anh L. thông tin.

Phó Chủ tịch UBND xã Vân Nội, Ông Ngô Văn Quý cho biết, anh Trần Văn L. ở địa phương chưa có tiền án, tiền sự gì. Ở quê L. cũng ít giao du với hàng xóm và ở nhà làm nông nghiệp.

Việc có hay không việc bạo hành, hiện UBND xã đã báo cáo lên huyện Đông Anh, hiện công an huyện đang vào cuộc điều tra làm rõ.

Tình Thương