Chủ tịch Hà Nội thăm người có công, thân nhân liệt sỹ dịp 27/7

Nguyễn Diệp Linh
Sáng 24/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã đến thăm, tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công Hà Nội và gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ ở quận Hà Đông.

Theo Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công Hà Nội Chu Đình Hiệp, trong những năm gần đây, được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Thành phố Hà Nội, Sở Lao động Thương binh và xã hội, quận Hà Đông, trung tâm đã được đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, chế độ chính sách cho điều dưỡng người có công được nâng lên.

Từ đầu năm 2023 đến nay, trung tâm đã điều dưỡng tập trung cho 2.866 lượt người có công (đạt 77,45% chỉ tiêu).

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh gửi lời tri ân sâu sắc tới công lao to lớn của các thương binh, người có công với cách mạng đang được chăm sóc, điều dưỡng tại trung tâm.

Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, thành phố luôn đặc biệt coi trọng, tổ chức thường xuyên liên tục công tác “đền ơn, đáp nghĩa”, chăm sóc người có công; chú trọng bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tự lực, tự cường cho các tầng lớp cán bộ, đảng viên, thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đánh giá cao công tác của trung tâm trong thời gian qua, Chủ tịch UBND TP đề nghị tập thể cán bộ, nhân viên trung tâm đồng lòng hướng tới mục tiêu đổi mới toàn diện, xây dựng đơn vị phát triển vững mạnh trên các mặt công tác, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

“Cần chăm sóc người có công như chăm sóc người thân trong gia đình mình”, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

thuongbinhlietsi-1690185670.jpg

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã đi thăm và tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Hốt. Ảnh: Kinh tế Đô thị

 

Tiếp đó, tại phường Mộ Lao (quận Hà Đông), Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã đến thăm, tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Hốt (sinh năm 1936, vợ liệt sĩ Nguyễn Đức Trạch) và gia đình ông Lê Xuân Hữu (sinh năm 1951, thương binh 32%, Tổ trưởng Tổ dân phố số 4 – phường Mộ Lao).

Ân cần thăm hỏi đời sống của các gia đình, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao các thương binh, thân nhân liệt sĩ luôn luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương.

Chủ tịch UBND thành phố cho biết, mỗi dịp 27/7 ngày Thương binh – Liệt sĩ, thành phố Hà Nội đều tổ chức nhiều đoàn do các đồng chí lãnh đạo thành phố đi thăm, chúc sức khỏe và tặng quà người có công, thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh trên địa bàn. Gửi lời chúc thương binh và vợ liệt sĩ cùng gia đình mạnh khỏe, Chủ tịch UBND thành phố mong muốn các gia đình chính sách sẽ tiếp tục tích cực tham gia công tác tại địa phương và là tấm gương sáng về truyền thống cách mạng, góp phần xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh.

Trân trọng cảm ơn những lời thăm hỏi, động viên của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, các gia đình bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo thành phố và khẳng định, gia đình luôn tuân thủ chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước để làm gương cho con cháu noi theo.

T/h