“Chợ Tết Nhân ái” – Nơi sẻ chia những khó khăn với bà con trước thềm năm mới

Đặng Thu Hằng
Mô hình “Chơ Tết Nhân ái” tại Đà Nẵng đã được các cấp Hội Chữ thập đỏ phát triển để thực sự trở thành những Chợ nhân ái 0 đồng, góp phần hỗ trợ về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân đón Tết trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền.

Hưởng ứng Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, trong những ngày qua, Hội Chữ thập đỏ các cấp tại thành phố Đà Nẵng tưng bừng tổ chức 06 Chợ Tết Nhân ái tại các quận Hải Châu, Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang.

no-nuc-nguoi-dan-di-cho-tet-nhan-ai-tai-quan-hai-chau-da-nang-1707187618.jpg
Chợ Tết Nhân ái được tổ chức tại quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Mô hình “Chợ Tết Nhân ái” đã được các cấp Hội phát triển để thực sự trở thành những Chợ nhân ái 0 đồng, góp phần hỗ trợ về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân đón Tết trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền.

fr-1707187703.jpg
Nô nức người dân “đi chợ” Tết Nhân ái tại quận Hải Châu, Đà Nẵng.

06 Chợ Tết Nhân ái được tổ chức rộng rãi với các gian hàng nhu yếu phẩm là như yếu phẩm cần thiết cho mỗi hộ dân và bánh, mứt, kẹo....

Anh Lê Dấn (thôn Phước Thái, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) là một trong những hộ nghèo tại xã Hòa Nhơn. 2 con của anh đều là nạn nhân chất độc da cam. Dẫn con theo cùng đi chợ Tết Nhân ái tại huyện Hòa Vang, anh Dấn vui mừng chia sẻ: “Anh dẫn con đi theo để cháu cảm nhận được không khí Tết đang về. Anh và gia đình vui lắm khi được nhận quà từ chợ 0 đồng và giờ cả nhà hầu như đã có những đồ cần thiết dành cho Tết này”.

anh-dan-cung-con-den-cho-tet-nhan-ai-tai-huyen-hoa-vang-da-nang-1707187615.jpg
Anh Dấn cùng con đến Chợ Tết Nhân ái tại huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.

Các quận, huyện được Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng hỗ trợ với tổng kinh phí là hơn 440 triệu đồng và vận động, phối hợp thêm để tạo nên không khí Chợ Tết Nhân ái rộn ràng hơn, ý nghĩa hơn và ước tính đã hỗ trợ được hơn 1.400 hộ dân.

PV