“Chợ Nhân đạo” trợ giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn

Nguyễn Thị Hải Hà
Tiếp tục các hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022 của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, trong các ngày từ 22-23/5/2022, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng và Hội Chữ thập đỏ các quận: Hải An, Ngô Quyền, Hồng Bàng và huyện An Dương đã tổ chức chương trình Chợ Nhân đạo trao tặng 600 suất quà, trị giá 315 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Dự các chương trình chợ Nhân đạo có bà Cao Thị Phượng – UVBCH Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố; bà Phạm Thị Hòa – Phó Chủ tịch Hội CTĐ thành phố; ông Bùi Mạnh Phúc – Phó Chủ tịch Hội CTĐ thành phố cùng đại diện lãnh đạo UBND, Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện; lãnh đạo UBND, UBMTTQ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ xã, phường, thị trấn có đối tượng hưởng lợi và nhà tài trợ.

2-1653357600.jpg
Hội Chữ thập đỏ TP.Hải Phòng trao quà tại chợ nhân đạo quận Ngô Quyền.

Xuất phát từ ý tưởng chủ đề của Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, thông điệp của Tháng Nhân đạo năm 2022 là “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái” nhằm kêu gọi mọi người hãy gắn kết với nhau bằng những việc làm tử tế cho dù nhỏ bé. Từ mỗi hành động nhân ái nhỏ bé sẽ có tác động lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp, nhân lên thành nhiều hành động đẹp, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Tháng Nhân đạo năm 2022, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi động 2 Chương trình trọng điểm triển khai trong 5 năm tới, đó là Chương trình: “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” trong toàn hệ thống Hội với mong muốn kêu gọi và tiếp nhận nguồn lực của toàn xã hội chung tay trợ giúp những ngư dân nghèo, khó khăn yên tâm vươn khơi, bám biển và hỗ trợ cải thiện dinh dưỡng các các em nghèo, khuyết tật, giúp các em thực hiện những ước mơ học tập và từng bước thay đổi chất lượng cuộc sống.

1-1653357600.jpg
Hội Chữ thập đỏ TP.Hải Phòng trao quà tại chợ Nhân đạo quận Hồng Bàng.

Hội Chữ thập đỏ TP.Hải Phòng trong thời gian qua đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó… trong đó phải kể đến mô hình “Chợ Nhân đạo”.

“Chợ Nhân đạo” đã được Hội Chữ thập đỏ TP.Hải Phòng triển khai trong toàn hệ thống cấp Hội. Không chỉ hỗ trợ kịp thời, thiết thực góp phần bảo đảm an sinh xã hội, những phiên chợ này còn mang lại sự ấm áp của những tấm lòng nhân ái. Không chỉ hỗ trợ kịp thời, thiết thực cho người dân mà còn nhân lên tình yêu thương, chia sẻ trong cộng đồng; phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách” trong các biến cố thiên tai, thảm họa, dịch bệnh; xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái; góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước bằng phương thức xã hội hóa.

5-1653357600.jpg
Trợ giúp người dân tại chợ Nhân đạo quận Hải An.

Tại quận Hải An, đã trao tặng 150 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng. Trong đó, 50 suất quà của Ban Trị sự GHPGVN thành phố Hải Phòng trao tặng, còn lại 100 suất quà của Hội Chữ thập đỏ quận vận động các nhà tài trợ: Công ty cổ phần Sao Á DC, Công ty cổ phần Cửa Biển, Ban quản lý chợ Cát Bi, tổng trị giá 45 triệu đồng.

Tại Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Tâm Quyến, quận Hồng Bàng đã trao tặng 100 suất quà, mỗi suất 400.000 đồng của các Nhà tài trợ: Ban Trị sự GHPGVN thành phố Hải Phòng, Hội Chữ thập đỏ huyện và Trung tâm Chăm sóc Người cao tuổi Tâm Quyến, tổng trị giá 40 triệu động.

Tại chợ Nhân đạo quận Hồng Bàng đã trao tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng do Ban Trị sự GHPGVN thành phố Hải Phòng tài trợ và Hội Chữ thập đỏ quận vận động, tổng trị giá 30 triệu đồng.

Tại phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, chợ Nhân đạo đã trao tặng 250 suất quà, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng và 01 hộp thuốc bổ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của các nhà tài trợ: Ban Trị sự GHPGVN thành phố Hải Phòng, Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và các nhà hảo tâm trên địa bàn quận, tổng trị giá 200 triệu đồng.

NQ