Chợ Nhân đạo: Ấm lòng những hộ dân nghèo

Nguyễn Thị Hải Hà
Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”, ngày 27/5, Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Thủy, tỉnh Hoà Bình phối hợp với UBND xã Hưng Thi tổ chức chợ Nhân đạo tại xã Hưng Thi, huyện Lạc Thuỷ.

Chợ Nhân đạo được tổ chức với 9 gian hàng. Trong đó có 8 gian hàng của Hội Chữ thập đỏ, 1 gian hàng của xã Hưng Thi. Mỗi gian hàng gồm các mặt hàng thiết yếu như: Bột ngọt, đường, muối, nước mắm, dầu ăn, nước rửa bát, bột giặt, rau xanh, gạo…. để hỗ trợ cho 50 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi người dân đến chợ sẽ được nhận 1 phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng.

hb-1653898988.jpg
Người dân xã Hưng Thi phấn khởi tham gia chợ Nhân đạo.

Đây là một trong những họat động xã hội hóa công tác nhân đạo được Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Thủy tổ chức rất thành công trong 2 năm trở lại đây. Thông qua hoạt động này, Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn trong toàn huyện sẽ rút kinh nghiệm và tự tổ chức được các hoạt động tương tự, phong phú hơn về nội dung và hình thức. Từ đó đẩy mạnh hoạt động nhân đạo, thu hút được các tầng lớp nhân dân, các mạnh thường quân tại địa phương cũng như trên khắp mọi miền tổ quốc chung tay vì những hoàn cảnh khó khăn.

hb4-1653898988.jpg
Các gian hàng tại chợ Nhân đạo đều là các nhu yếu phẩm thiết thực.

NQ