Cháy cơ sở thu mua phế liệu ở Hà Nội khiến 3 mẹ con thiệt mạng

Đặng Thu Hằng
Sau tiếng nổ lớn, lửa bén nhanh làm sập căn nhà buôn bán sắt vụn ở huyện Thanh Trì, Hà Nội. Người chồng may mắn thoát được ra ngoài, trong khi người vợ cùng hai con tử vong do ngạt khói, bị trần nhà đổ đè trúng.

Tối 26/10, ông Tạ Đăng Doanh - Chủ tịch UBND xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội xác nhận, vụ hoả hoạn xảy ra tại đường gom khu đô thị Hồng Hà ECO City, thuộc xã Tứ Hiệp khiến 3 mẹ con chết thương tâm.

Theo ông Doanh, hiện trường vụ cháy là căn nhà kinh doanh dịch vụ thu gom phế liệu. Sau tiếng nổ lớn, ngôi nhà bùng cháy dữ dội.

o2-1698376612.jpg
Ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt sau tiếng nổ lớn.

Người dân và chính quyền địa phương, Công an xã Tứ Hiệp phối hợp với lực lượng PCCC&CNCH có mặt ngay sau đó để làm công tác chữa cháy, cứu hộ, khống chế đám cháy không lan rộng.

Thời điểm xảy ra cháy, trong nhà có 4 người, gồm: Anh M.V.Y. (SN 1988, quê Nam Định); chị N.T.T. (SN 1992; vợ anh Y.); cháu M.T.Đ. (SN 2012) và cháu M.B.A. (SN 2018, cả 2 là con anh Y. và chị T.).

"Khi phát nổ, người chồng thoát được ra ngoài, tuy nhiên lửa đã bén nhanh, làm sập cánh cửa căn nhà khiến 3 mẹ con mắc kẹt bên trong. Chúng tôi xác định 3 mẹ con xấu số đã tử vong, người chồng đang được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện", ông Doanh thông tin.

Liên quan vụ việc, lãnh đạo UBND huyện Thanh Trì cho hay, ngôi nhà bị cháy là nhà tạm, buôn bán sắt vụn.

o1-1698376612.jpg
Cảnh sát tiếp cận hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Văn Hoàng)

Theo chia sẻ của lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì cho biết: "Khi tới hiện trường, các chiến sĩ đã kịp thời khống chế đám cháy và cứu thành công người chồng ra ngoài trong tình trạng bị thương. Tuy nhiên, người vợ cùng 2 con nhỏ do chạy ngược vào phía trong nhà dẫn tới ngạt khí và bị trần nhà đổ, đè tử vong".

Cảnh sát nhận định ban đầu có thể do máy này ép phải bình xịt tóc làm phát nổ, bén lửa ra khu vực bình để khí gas dẫn đến vụ hỏa hoạn. Tuy nhiên, nguyên nhân cuối cùng của vụ việc vẫn đang tiếp tục được xác minh, theo lời lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì.

TH