'Cháu mong muốn được thay thận'

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Đó là mong ước lớn nhất của cô bé 19 tuổi Nguyễn Thị Trang (thôn Nhân Lý, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội) bị suy thận 3 năm nay.

Chiều ngày 19/9, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với CLB thiện nguyện Hoa Hướng Dương, Mạng lưới nữ lãnh đạo Happy Woman đã tổ chức trao quà cho 21 gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ.

Tại đây, CLB đã trao tặng 18 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng, 10kg gạo và bánh trưng, bánh Trung thu; 2 suất quà mỗi suất 1 triệu đồng và 1 suất 5 triệu đồng, tổng trị giá trên 20 triệu đồng.

IMG-7144
Tặng quà hộ gia đình bị thiệt hại bởi mưa lũ.

Đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi và động viên cháu Nguyễn Thị Trang ở thôn Nhân Lý, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, 19 tuổi bị suy thận 3 năm nay. Từ một cô bé thông minh, học giỏi cháu đã phải nghỉ học để điều trị bệnh, có tuần cháu phải chạy thận đến 4 lần vô cùng tốn kém.

IMG-7145
Tặng quà cho cháu Nguyễn Thị Trang.

Điều đau đớn hơn là mẹ cháu cũng mới mất được 50 ngày bởi căn bệnh ung thư. Gia đình không còn gì để bán và phải đi vay mượn để chữa chạy cho cháu. Khi được hỏi mong ước của cháu là gì, cháu nói: "Cháu mong muốn được thay thận". Nhưng rồi giọng cháu trùng xuống, nghẹn lại bởi số tiền thay thận là quá lớn với gia cảnh cháu hiện nay. Chia sẻ với cháu, thay mặt CLB thiện nguyện Hoa Hướng Dương, Mạng lưới nữ lãnh đạo Happy Ươman bà Bùi Thanh Hương - Chủ tịch CLB đã trao cho cháu 5 triệu đồng và quà. 

Chia tay cháu trong lòng ai cũng đầy trăn trở, liệu có một phép màu nào để cháu được khoẻ mạnh, để lại được viết tiếp ước mơ đến trường hay đi làm để trả được số nợ mà gia đình đang phải gánh bởi căn bệnh ung thư của mẹ và bệnh suy thận của cháu?

Rất mong cộng đồng chung tay giúp đỡ cho hoàn cảnh của cháu. Thông tin liên hệ: Cháu Nguyễn Thị Trang. Số điện thoại: 01643679837.

Hồng Loan