Chậm nhất đến đầu học kỳ 2, các trường ở TP.HCM phải thực hiện lùi giờ học

Nguyễn Diệp Linh
Chánh văn phòng sở GD&ĐT TP.HCM Hồ Tấn Minh thông tin chậm nhất đến đầu học kỳ 2, các trường trên địa bàn phải thực hiện lùi giờ học theo quyết định đã ban hành.

Chia sẻ trong buổi họp báo của UBND TP.HCM chiều ngày 24/11, Chánh văn phòng sở GD&ĐT TP.HCM Hồ Tấn Minh cho biết tính đến hiện tại, một số cơ sở giáo dục trên địa bàn chưa thực hiện lùi giờ học theo quyết định trước đó. Nguyên nhân được đưa ra là việc thay đổi giờ học sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động, kế hoạch của nhà trường.

img-1148-jpg-1669291359-2538-1669291605-1669339335.jpgChánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM Hồ Tấn Minh tại họp báo tình hình kinh tế - xã hội chiều 24/11. Ảnh: VnExpress

“Sở GD&ĐT đã chỉ đạo, chậm nhất đến đầu học kỳ 2, các trường phải thực hiện lùi giờ học theo quyết định đã ban hành. Sở cũng yêu cầu nhà trường phải có kế hoạch mở cửa đón học sinh từ 6h30 mỗi ngày để tạo điều kiện cho phụ huynh, học sinh", báo Dân Trí dẫn lời ông Hồ Tấn Minh.

Trước đó, Ban giám đốc sở GD&ĐT đã quyết định lùi giờ học đối với học sinh các cấp từ mầm non đến THPT. Cụ thể, học sinh mầm non và tiểu học sẽ bắt đầu giờ học sớm nhất lúc 7h30, cấp THCS vào học sớm nhất lúc 7h15, còn cấp THPT sớm nhất là 7h.

cham-nhat-den-dau-hoc-ky-2-cac-truong-o-tphcm-phai-thuc-hien-lui-gio-hoc-1669339370.jpgSở GD&ĐT TP.HCM chỉ đạo, chậm nhất đến đầu học kỳ 2, các trường phải thực hiện lùi giờ học theo quyết định đã ban hành. Ảnh minh họa: Kinh Tế Đô Thị

Liên quan đến công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học, ông Hồ Tấn Minh cũng cho biết về kế hoạch giám sát các bếp ăn tập thể trong trường học thời gian tới.

Trên địa bàn TP HCM, số trường có bếp ăn tập thể là 1.834. Sở Giáo dục và Đào tạo đã ký kết liên tịch với Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố thống nhất để kiểm tra, giám sát các bếp ăn tập thể.

Sở cũng đã chỉ đạo các trường học xây dựng kế hoạch, phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh để thực hiện giám sát công tác chế biến, giá thành bữa ăn trong nhà trường. Đồng thời, thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm trong kiểm soát, đảm bảo an toàn thực phẩm của các bếp ăn, nhà ăn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Trong thời gian tới, với sự chỉ đạo của UBND TP HCM, ngành giáo dục phối hợp với Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố thành lập các đoàn đi giám sát các cơ sở giáo dục, nhất là khối tiểu học, mầm non để rà soát, thực hiện đảm bảo an toàn thực phẩm theo đúng quy định, để làm sao hạn chế thấp những điều không mong muốn xảy ra với học sinh.

Hạnh (T/h)