Sở GD&ĐT TP.HCM quyết định lùi giờ vào học của học sinh các cấp

Nguyễn Diệp Linh
Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, đã thông tin chính thức về việc điều chỉnh giờ vào học của các bậc học.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Hồ Tấn Minh - chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCMcho biết, ban giám đốc sở đã quyết định lùi giờ học đối với học sinh các cấp từ mầm non đến THPT.

Theo đó, giờ vào học buổi sáng của học sinh mầm non và tiểu học không sớm hơn 7h30; học sinh THCS không sớm hơn 7h15; học sinh THPT không sớm hơn 7h.

tt-cua-dnt-4115-1667037571.jpgHọc sinh tiểu học sẽ vào học lúc 7 giờ 30 thay vì 7 giờ như hiện nay. Ảnh: báo Thanh Niên
 

Ngoài ra, các trường từ mầm non đến THPT phải xây dựng kế hoạch để mở cửa trường đón học sinh từ 6h30 mỗi ngày, tạo điều kiện thuận lợi cho những phụ huynh cần đưa con đến trường sớm để đi làm.

Cũng theo ông Minh: "Tùy từng điều kiện cụ thể của từng trường, tình hình giao thông ở các địa phương, nhà trường sẽ xây dựng giờ vào học, giờ ra về theo hướng lệch ca, lệch giờ với các khối lớp, đảm bảo quy định về chương trình giảng dạy, đảm bảo sức khỏe cho học sinh và tránh ùn tắc giao thông.

Riêng với các trường nằm trên một cung đường, cần có sự bàn bạc với nhau để ấn định giờ vào học, giờ ra về lệch nhau, tránh tình trạng kẹt xe trước cổng trường và kẹt xe trên cung đường đó".

Trước đó, tại họp báo định kỳ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và các vấn đề kinh tế, xã hội trên địa bàn TP.HCM mới đây, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết trước ý kiến dư luận về việc học sinh vào học quá sớm ảnh hưởng đến sức khoẻ, Sở GD&ĐT đã có nghiên cứu và chấn chỉnh

Hạnh (T/h)