Các cấp Hội Chữ thập đỏ TP Cần Thơ đồng loạt triển khai Lễ Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024

Đặng Thu Hằng
Với chủ đề “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương” là thông điệp để tất cả chúng ta chung tay xây dựng cộng đồng nhân văn, tốt đẹp hơn. Hội Chữ thập đỏ các cấp TP Cần Thơ chính là cầu nối giữa những người có tấm lòng nhân ái với các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Tháng Nhân đạo (tháng 5 hàng năm) do Trung ương Hội Chữ thập đỏ phát động từ ngày 01/5 đến ngày 31/5/2024, cao điểm từ ngày 8/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam).

ba-nguyen-thi-hanh-pho-truong-co-quan-dai-dien-phia-nam-trung-uong-hoi-chu-thap-do-viet-nam-trao-bang-tai-tro-sua-tai-le-phat-dong-1715665374.jpg
Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó trưởng cơ quan Đại diện Phía Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao bảng tài trợ sữa tại Lễ phát động.

Đây là tháng cao điểm để toàn thể các cấp Hội Chữ thập đỏ đẩy mạnh hoạt động vận động nguồn lực, xây dựng quỹ nhằm hỗ trợ các đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng, thông qua các hoạt động nhân đạo thiết thực đã làm lan toả các giá trị nhân đạo, góp phần xây dựng cộng đồng nhân ái trên toàn địa bàn thành phố Cần Thơ.

Với chủ đề “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương” là thông điệp để tất cả chúng ta chung tay xây dựng cộng đồng nhân văn, tốt đẹp hơn. Hội Chữ thập đỏ các cấp TP Cần Thơ chính là cầu nối giữa những người có tấm lòng nhân ái với các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo vào ngày 17/3/2024, Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ đã tiếp nhận tài trợ từ các tổ chức và các nhà hảo tâm với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

ba-tran-thi-dieu-thu-pho-chu-tich-hoi-ctd-thanh-pho-tang-qua-cho-nguoi-ngheo-tai-le-phat-dong-tnd-huyen-thoi-lai-1715665375.jpg
Bà Trần Thị Diệu Thu, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố tặng quà cho người nghèo tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo huyện Thới Lai.

Đến thời điểm hiện nay, có 06/09 Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện tổ chức Lễ Phát động Tháng Nhân đạo đạt hiệu quả nổi bật với nhiều hoạt động ý nghĩa như xây dựng mới 21 nhà Chữ thập đỏ và các công trình giao thông nông thôn… trị giá hơn 1,3 tỷ đồng; Trao quà cho hơn 11 nghìn lượt đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, 673 địa chỉ nhân đạo (gồm tiền, gạo, nhu yếu phẩm,..khám bệnh, phát thuốc miễn phí,…) trị giá hơn 830 triệu đồng; hỗ trợ sinh kế cho 67 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Bình Thủy và quận Cái Răng trị giá 106 triệu đồng. Tổng trị giá các hoạt động Tháng Nhân đạo năm 2024 của các cấp Hội đến thời điểm này đạt trên 3,8 tỷ đồng (đạt 192,45% kế hoạch đã đề ra).

ba-le-thi-bach-dang-pho-chu-tich-hoi-ctd-thanh-pho-ung-ho-quy-so-vang-nhan-dao-tai-le-phat-dong-tnd-huyen-vinh-thanh-1715665376.jpg
Bà Lê Thị bạch Đàng, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố ủng hộ quỹ sổ vàng nhân đạo tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo huyện Vĩnh Thạnh.
ba-tu-thi-cam-tho-truong-ban-truyen-thong-ptnl-va-tnv-hoi-ctd-thanh-pho-ung-ho-quy-so-vang-nhan-dao-tai-le-phat-dong-tnd-quan-o-mon-1715665377.jpg
Tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ thành phố ủng hộ quỹ sổ vàng nhân đạo tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo quận Ô Môn.

Việc tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo trong toàn hệ thống Hội đã tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về công tác nhân đạo, hướng đến việc trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong cộng đồng; qua đó góp phần thực hiện hiệu quả hơn chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước trên địa bàn thành phố và giáo dục lòng nhân ái, nghĩa cử nhân đạo cao đẹp và nâng cao tính hướng thiện đến các tầng lớp nhân dân.

PV