Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên tiếp nhận hơn 800 triệu đồng ủng hộ Mai Phương và Lê Bình

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Đêm nhạc Tình nghệ sĩ (lần thứ 15) do hai ca sĩ Lệ Quyên và Đàm Vĩnh Hưng tổ chức để gây quỹ giúp diễn viên Lê Bình và Mai Phương bị ung thư phổi đã nhận được hơn 800 triệu đồng giúp đỡ từ khán giả và các mạnh thường quân.

Trước thông tin nghệ sĩ Lê Bình bị ung thư phổi và đang điều trị tại một bệnh viện ở TP.Hồ Chí Minh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục kêu gọi sự giúp đỡ từ bạn bè, người hâm mộ và các nhà hảo tâm hỗ trợ nam nghệ sĩ và nữ diễn viên Mai Phương.

Tối 30/8, đêm nhạc Tình nghệ sĩ được diễn ra tại phòng trà ở TP.HCM với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Quang Linh, Hồng Nhung, Bảo Anh, Dương Triệu Vũ,...

Đây là đêm nhạc phi lợi nhuận, với hơn 40 nghệ sĩ tham gia đều từ chối nhận cát xê và toàn bộ số tiền thu được từ đêm nhạc đều được làm từ thiện, cụ thể là ủng hộ diễn viên Mai Phương, Lê Bình chữa ung thư và một phần ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung.

dem-nhac-tinh-nghe-si-2
Dù biểu diễn không có cát-xê nhưng nghệ sĩ nào cũng biểu diễn rất nhiệt tình. Ảnh: Duy Anh

Không khỏi xúc động trước tình cảm yêu mến của khán giả, ca sĩ Lệ Quyên chia sẻ: “Khi bước vào phòng trà và nhìn thấy khách đầy kín, tôi thực sự rất vui và xúc động vì càng đông người đến với Tình nghệ sĩ, số tiền quyên góp giúp đỡ đồng bào miền Trung và diễn viên Mai Phương sẽ càng nhiều. Tôi thay mặt cho các anh chị em nghệ sĩ gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến với những nhà hảo tâm, những khán giả đã đồng hành cùng với Tình nghệ sĩ suốt thời gian qua”.

dem-nhac-tinh-nghe-si-1
Là người đầu tiên đứng ra kêu gọi tổ chức đêm nhạc, Lệ Quyên cho biết cô cảm thấy ấm lòng khi đặt chân vào phòng trà và chứng kiến cả khán phòng không còn một chỗ trống.

Tại đêm nhạc, một nhà hảo tâm giấu tên đã dành tặng một bức tranh quý, nhờ ca sĩ Lệ Quyên và Đàm Vĩnh Hưng đứng ra đấu giá cho chương trình, số tiền bán bức tranh được 200 triệu đồng. Ngoài ra, một vợ chồng doanh nhân khác cũng đấu giá thành công chiếc túi xách độc đáo của Đàm Vĩnh Hưng với giá 250 triệu đồng. Tổng số tiền bán vé và đấu giá thu được trong đêm nhạc là hơn 835 triệu đồng.

dan-sao-viet-to-chuc-dem-nhac-ung-ho-cho-mai-phuong-le-binh-1
Bức tranh quý do một nhà hảo tâm giấu tên dành tặng thu được 200 triệu đồng.

Như đã chia sẻ trước đó, toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển đến đồng bào gặp thiên tai và hỗ trợ kinh phí điều trị bệnh hiểm nghèo cho nghệ sĩ Lê Bình và diễn viên Mai Phương.

Dù đang nằm viện nhưng Mai Phương đã rất cảm động khi theo dõi chương trình qua livestream Facebook. Cô nghẹn ngào, xúc động gửi lời cảm ơn đến tình cảm của đồng nghiệp và khán giả dành cho mình suốt nhiều ngày qua. Nữ diễn viên cho biết mình đã nợ nhiều ân tình từ đồng nghiệp, khán giả.

dem-nhac-tinh-nghe-si-3
Lệ Quyên và Đàm Vĩnh Hưng là hai nhân vật đình đám khởi xướng đêm nhạc Tình nghệ sĩ diễn ra vào tối 30/8.

Trước đó, khi biết được bệnh tình của nghệ sĩ Lê Bình và diễn viên Mai Phương, Mr Đàm đã chia sẻ trên trang cá nhân về 2 đêm nhạc Tình nghệ sĩ (lần thứ 15) do danh và vợ chồng ca sĩ Lệ Quyên thực hiện để quyên góp giúp đỡ Mai Phương và cả đồng bào ta chịu ảnh hưởng của đợt bão lũ vừa qua.

Trên trang facebook cá nhân, nam ca sĩ viết: "Các anh chị diễn viên kịch nói, phim ảnh ơi! Tiếp sức và chia sẻ về trường hợp của nghệ sỹ Lê Bình luôn nha! Mong sẽ kiếm được nhiều tiền để giúp anh và Mai Phương luôn! Các anh chị em mình hy sinh một nửa hay một suất thù lao của mình được không? Mình may mắn khoẻ mạnh dễ kiếm ra tiền hằng đêm hơn!

Hãy đóng góp trực tiếp tại 2 đêm 30, 31 ở phòng trà "Không Tên" nha! Hoặc nhắn tin với Hưng cũng được! Chuyển khoản sau! Hoặc hay nhất là đến thăm và giúp trực tiếp anh và Mai Phương luôn".

Anh cũng cho biết, đã tạm thời gửi cho gia đình nữ diễn viên 100 triệu đồng và sẽ tiếp tục gửi chi phí chữa bệnh trong thời gian sớm nhất. Đây là số tiền được trích từ quỹ "Ấm tình nghệ sĩ" do hai vợ chồng của Lệ Quyên thành lập và là khoản chi phí được ứng trước từ hai đêm nhạc vào cuối tháng 8/2018. Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ rõ hơn, vì thời điểm tổ chức đêm nhạc còn khá lâu nên anh cùng vợ chồng Lệ Quyên tạm ứng để gửi đến gia đình Mai Phương số tiền nhỏ để chữa bệnh trong thời gian khó khăn này.

Vào tối 31/9, đêm nhạc từ thiện còn lại sẽ tiếp tục được diễn ra tại phòng trà Không Tên, TP.HCM. Ca sĩ Lệ Quyên và Đàm Vĩnh Hưng đều hy vọng khán giả sẽ tiếp tục đến thật đông và chia sẻ tấm lòng với những mảnh đời bất hạnh.

Thùy Linh