Cà Mau: Người dân bức xúc vì nước sinh hoạt nhiều cặn bẩn

Đặng Thu Hằng
Nhiều hộ dân ở Khu đô thị Hoàng Tâm (TP Cà Mau) không thể chấp nhận được tình trạng dùng nước sạch nhưng không sạch khi nước sinh hoạt hàng ngày nhiều cặn bẩn, cát đen

Theo phản ánh của những hộ dân sống tại Khu đô thị Hoàng Tâm (xã Lý Văn Lâm, TP. Cà Mau) thì nước do Công ty đô thị thương mại địa ốc Hoàng Tâm làm chủ đầu tư cung cấp bị pha lẫn cát đen, cặn bẩn, thậm chí có mùi hôi.

chat-luong-nuoc-vao-khoang-10-ngay-truoc-rat-te-anh-nguoi-dan-cung-cap-409-1663335935.jpeg
Nước sinh hoạt của các hộ dân có lẫn cặn bẩn và có mùi hôi thối. (Ảnh: Thanh Niên)

Kể từ ngày 20/8 trở đi, bà con sống trong khu đô thị phát hiện nước sinh hoạt hàng ngày của nhà mình bắt đầu xuất hiện những hiện tượng lạ, không đảm bảo vệ sinh và an toàn để sử dụng.

Bà Cao Thị Nương (ở đường A4, Khu đô thị Hoàng Tâm) cho biết, bà chuyển về sống ở trong khu đô thị Hoàng Tâm từ năm 2006. Trước đây cũng từng có trường hợp tương tự xảy ra nhưng chỉ rất ít thôi. Vậy mà khoảng khoảng 3 – 4 tháng nay, tình trạng nước lẫn cát đen xuất hiện ngày càng nhiều hơn, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của gia đình.

Trả lời phóng viên Tiền Phong, bà Nương nói: “Mấy hôm nay, gia đình tôi phải lấy vải mùng lược để dùng. Mỗi lần xả nước ra phải chờ 30 phút đến 1 tiếng để nước lắng cặn rồi mới dám dùng cho việc giặt đồ, nấu ăn. Hai vợ chồng già tôi không sợ gì đâu, chỉ lo cho sức khỏe hai đứa cháu nhỏ khi phải dùng nguồn nước này”.

e61fee9290b854e60da9-3762-1663336634.jpeg
Nước sinh hoạt không đảm bảo ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân. (Ảnh: Tiền Phong)

Không chỉ nhà bà Nương mà nhà ông Lê Hoàng Hiểu cũng chịu cảnh tương tự: “Tiền nước thì thu đủ mà cấp như vậy cho dân dùng. Thấy nước cát nhiều quá thì nói với người thu tiền nước, họ nói về nói lại với công ty mà thấy cũng không chuyển biến gì. Người dân chúng tôi đề nghị công ty phải làm cách nào để cấp nước sạch đảm bảo cho dân”.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, một lãnh đạo UBND xã Lý Văn Lâm (TP. Cà Mau) cho biết, UBND xã đã đề xuất hướng khắc phục bằng cách, đấu nối nguồn nước sạch từ Công ty Cấp nước vào hệ thống nước của dự án Khu đô thị Hoàng Tâm để giải quyết tình trạng này.

804472610d4bc915905a-9026-1663336634.jpeg
Trạm cấp nước sinh hoạt cho các hộ dân sinh sống trong Khu đô thị Hoàng Tâm. (Ảnh: Tiền Phong)

Còn về phía Công ty Công ty đô thị thương mại địa ốc Hoàng Tâm do Ông Nguyễn Hoàng Tâm, Giám đốc công ty xác nhận: "Đúng là có việc một số hộ dân bị nước bẩn. Chúng tôi đang phối hợp Công ty cổ phần cấp nước Cà Mau khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất để cung cấp nước sạch cho bà con".

Thu Hằng