Bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Cường làm Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nhân đạo

Đặng Thu Hằng
Ngày 15/4, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định công tác cán bộ, bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Cường làm Giám đốc Trung tâm dịch vụ nhân đạo.

Trung tâm Dịch vụ nhân đạo trực thuộc Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là đơn vị hoạt động tự chủ, chuyên sản xuất và cung cấp dịch vụ tạo nguồn thu để chủ động cho các hoạt động vận động nguồn lực phục vụ các hoạt động nhân đạo của Hội. Trong những năm qua, Trung tâm chuyên sản xuất và cung cấp đồng phục, vật dụng, quà tặng mang thương hiệu Chữ thập đỏ phục vụ hoạt động của Hội.

img-1075-1713158010.JPG
Hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ trung tâm dịch vụ Nhân đạo. (Ảnh: Mạnh Linh)

Phát biểu tại Hội nghị công bố quyết định cán bộ, bà Bùi Thị Hoà - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam giao nhiệm vụ cho ông Nguyễn Văn Cường và mong muốn ông thực hiện tốt nhiệm vụ lãnh đạo Hội giao phó, phấn đấu đưa Trung tâm trở thành điển hình cho các hoạt động tự chủ, tự quản của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Trong đó, điển hình đầu tiên là chấp hành đầy đủ các quy định pháp luật có liên quan về tổ chức hoạt động, theo đúng tôn chỉ mục đích. Thứ hai, Trung tâm cần trở thành đơn vị gắn kết với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để sản xuất, kinh doanh những loại hình, sản phẩm mà pháp luật không cấm. Thứ ba, Trung tâm dịch vụ nhân đạo có một bộ máy làm việc đoàn kết, năng động, sáng tạo.

Bà Bùi Thị Hoà nhấn mạnh: "Trung ương Hội từ lâu đã rất mong muốn có thể cho ra đời Trung tâm dịch vụ nhân đạo tự chủ của Hội Chữ thập đỏ nhưng đều chưa thành công. Chính vì vậy, ngày hôm nay chúng ta chọn được nhân sự để bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Trung tâm dịch vụ nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ, tôi đánh giá đây là một tín hiệu tốt, một trang mới cho chúng ta. Trung tâm phát triển tốt thì Trung ương Hội cũng phát triển tốt."

Ông Nguyễn Văn Cường nhận trách nhiệm là Giám đốc trung tâm sẽ phải vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức, khắc phục những thiếu thốn trong thời gian đầu để có thể đạt được kết quả như mong muốn, phát triển tốt hơn trong tương lai, tạo thêm nguồn sinh khí mới cho trung tâm.

img-1071-1713157925.JPG
Bà Bùi Thị Hoà - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Mạnh Linh)

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Giám đốc Trung tâm dịch vụ nhân đạo Nguyễn Văn Cường cho biết rất vinh dự và tự hào khi nhận được sự tin tưởng, sự giúp đỡ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để đảm đương một vị trí vô cùng mới.

111-1713160764.jpg
Ông Nguyễn Văn Cường - Tân Giám đốc Trung tâm dịch vụ nhân đạo phát biểu nhận nhiệm vụ. (Ảnh: Mạnh Linh)

Tân Giám đốc Trung tâm dịch vụ nhân đạo chia sẻ sẽ luôn nỗ lực, cố gắng phấn đấu, tích cực nghiên cứu, học hỏi và tiếp thu kinh nghiệm, tận tâm, tận lực, dốc sức cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, vượt qua khó khăn, thách thức đưa Hội Chữ thập đỏ ngày càng phát triển, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, tôn chỉ của Trung tâm dịch vụ nhân đạo, theo định hướng của Trung ương Hội, theo đúng quy định của pháp luật.

img-1076-1713158004.JPG
img-1074-1713158016.JPG
Các đồng chí cán bộ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng hoa chúc mừng Tân Giám đốc Trung tâm dịch vụ nhân đạo Nguyễn Văn Cường. (Ảnh: Mạnh Linh)

Ông Nguyễn Văn Cường chia sẻ thêm ngay sau khi đảm nhiệm vị trí mới sẽ quyết tâm hoàn thiện và thành lập ban cố vấn của Trung tâm, sau đó tiến hành ban hành quy chế hoạt động, quy chế chi tiêu nội bộ, đề án, kế hoạch hướng phát triển, mang lại hiệu quả hoạt động cao nhất.

Thu Hằng