Bộ Công Thương sẽ tổ chức livestream khuyến mại lớn nhất năm

Đặng Thu Hằng
Bộ Công Thương sẽ tiến hành livestream 60 giờ liên tục, với hàng nghìn chương trình ưu đãi cho người tiêu dùng từ 0h ngày 2/12 đến 12h ngày 4/12. Dự kiến có 100 triệu lượt xem với sự tham gia của các KOL, người nổi tiếng cho các hoạt động mua sắm trực tuyến.

Ngày 28/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương cho biết tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 2/12 đến 4/12, trong đó ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12 (2/12) sẽ là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong trong năm.

Đây là sự kiện thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp cung cấp nền tảng lớn trong lĩnh vực về thương mại điện tử cùng đồng hành, tổ chức.

online-friday-16696259911542031378688-1669656977.jpeg
Công bố chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Thông tin về chương trình, bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết chương trình năm nay sẽ mang tới cho người dân và doanh nghiệp nhiều trải nghiệm hiện đại, nhiều sự lựa chọn, nhiều lợi ích hơn.

"Với các hoạt động như vậy, chương trình kỳ vọng thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng các sản phẩm chính hãng, đặc biệt chú trọng hỗ trợ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam. Đồng thời, hỗ trợ mạnh mẽ hoạt động thanh toán trực tuyến, tiếp thị thông minh, tiếp thị liên kết, nền tảng mạng xã hội để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và phát triển bền vững", bà nói.

Ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm tin học và công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - cho biết điểm nhấn của chương trình năm nay chính là việc Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) sẽ kết hợp với một nền tảng để giới thiệu các sản phẩm, chương trình khuyến mãi... đến người tiêu dùng.

Ban tổ chức cho biết chương trình livestream suốt 60 giờ sẽ diễn ra từ 0h thứ sáu ngày 2/12 đến 12h ngày 4/12 trên kênh onlinefriday.vn với hàng nghìn ưu đãi.

Điểm nhấn tại Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday năm nay chính là việc Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng nhằm khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước. Hashtag #OnlineFriday2022 hứa hẹn sẽ đạt được 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok.

Trong tháng 11, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định việc tổ chức "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022 (từ ngày 15/11 đến ngày 22/12).

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia được tổ chức trên quy mô toàn quốc, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.

Ông Lê Hoàng Tài - Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - cho biết trong Chương trình năm 2022, tất cả thương nhân (doanh nghiệp) có cơ hội thực hiện các chương trình, hoạt động khuyến mại với mức khuyến mại không còn bị giới hạn 50% mà thay vào đó có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn và điều kiện của doanh nghiệp.

T.H.