Online Friday 2017: Những con số ấn tượng

Tạp Chí Nhân Đạo
Chỉ trong 24 giờ mua sắm, ngày 01/12, "Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2017”, đã có 2,8 triệu người truy cập “săn” hàng khuyến mại, tăng 400.000 lượt so với năm 2016. Đây là những con số vượt ngoài sự mong đợi của Ban tổ chức.

“Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday” là một trong những sự kiện thương mại điện tử lớn nhất năm thường niên do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức, doanh nghiệp triển khai.

29_Nov_2017_024734_GMTkhuyen-mai-online-friday-2017

Theo kết quả thống kê trên toàn hệ thống Online Friday năm 2017 có khoảng 2,8 triệu lượt truy cập với tổng số lượt quét mã QR tham gia chương trình Deal giá sốc: 1,3 triệu lượt quét QR tính đến hết 11h trưa ngày 1/12 (sau đó hệ thống dừng quét mã và tiếp tục để người tiêu dùng quét mã trúng sản phẩm từ 13h00 ngày 02/12 đến 24h00 ngày 03/12); đã có 3.768 lượt người tiêu dùng trúng quyền mua khuyến mãi; số lượt khách truy cập cao nhất tại một thời điểm: khoảng 24.000 CCU. Đây là những con số vượt ngoài sự mong đợi của ban tổ chức.

Năm 2017, sự kiện Online Friday có lượt truy cập và quan tâm rộng rãi của người tiêu dùng, đặc biệt với nhiều ứng dụng mới, đã đem lại cho người tiêu dùng nhiều tiện ích mới của TMĐT: QR Code để mua hàng; QR Code để săn deal khủng; thanh toán điện tử tại sự kiện trải nghiệm BigOFF. Nhóm các sản phẩm mặt hàng tiêu dùng, đồ điện tử và thời trang có số lượt truy cập và quan tâm mua sắm lớn nhất.

Điểm đáng lưu ý là công nghệ mới QR Code được đẩy mạnh trong Online Friday 2017. QR Code là công nghệ phổ biến trên điện thoại thông minh, giúp người tiêu dùng có thể tương tác nhanh chóng và thuận tiện với người bán. Việt Nam là nước đang có tốc độ phát triển của thuê bao di động sử dụng điện thoại thông minh và internet cao trong khu vực cũng như trên thế giới. Do đó, là điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng QR Code phát triển.

Online Friday 2017 là năm đầu tiên Ban tổ chức công bố chương trình khuyến mãi đảm bảo, với các sản phẩm đạt 3 tiêu chí: Sản phẩm chính hãng; Giá trị giảm giá thực và Miễn phí chuyển phát. Đã có hơn 50 thuơng hiệu tham gia chuơng trình sản phẩm đảm bảo với hơn 3.000 sản phẩm đảm bảo đuợc xét duyệt trên hệ thống.

Đáng chú ý, trong những ngày diễn ra sự kiện BigOff tại TP.Hồ Chí Minh, đã có 706 đơn hàng đăng ký sau 2 ngày và 1.253 sản phẩm của doanh nghiệp tham gia BigOff.

Có thể nói, thành công của Online Friday là đã đưa tiến bộ của công nghệ điện tử vào hoạt động thương mại giảm thiểu tối đa chi phí đáng kể cho người tiêu dùng đem lại lợi ích kinh tế cho quốc gia.

HH