Đại hội đồng cổ đông thường niên CONINCO: Khẳng định thương hiệu trong thị trường tư vấn xây dựng

Lã Thị Thúy Hằng
Đồng hành với ngành xây dựng Việt Nam trong 45 năm qua, Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng (CONINCO) đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trên khắp mọi miền Tổ quốc với các công trình mang tầm quốc gia trong tất cả các lĩnh vực từ thủy điện, thuỷ lợi, nông nghiệp cho tới công nghiệp dân dụng, hạ tầng kỹ thuật, giao thông vận tải, năng lượng. Đó là hành trang quý để Công ty CONINCO tiếp tục vươn lên trong giai đoạn mới.

Ngày 27/5, Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và Kiểm định xây dựng (CONINCO) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) năm 2024. Đại hội được tổ chức theo đúng quy định Điều lệ Công ty, phù hợp với các quy định của pháp luật về công bố thông tin đến các cơ quan quản lý nhà nước và cổ đông.

a8-1716959807.jpg

Toàn cảnh đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty CONINCO.

Đại hội với sự tham dự các thành viên HĐQT; cổ đông và đại diện được ủy quyền đạt tỷ lệ 99% tổng số cổ phần phát hành của Công ty. Đại hội còn có sự tham dự của ông Thân Hồng Linh – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Tư vấn xây dựng Việt Nam (VNCC).

Chủ tọa Đại hội - Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Ủy viên HĐQT thực hiện nhiệm vụ theo ủy quyền của Chủ tịch HĐQT ông Nguyễn Văn Công theo Giấy uỷ quyền số 26/2024/CONINCO/GUQ/CT ngày 25/05/2024 đã khai mạc đại hội và triển khai các thủ tục cần thiết để tiến hành đại hội một cách hợp lệ.

Theo các báo cáo, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 đánh dấu một năm thành công của CONINCO khi doanh số hợp đồng vượt ngưỡng 1000 tỷ; các chỉ tiêu khác (Tổng doanh thu; Lợi nhuận trước thuế; Thu nhập bình quân của người lao động, nộp ngân sách nhà nước, …) đã vượt trên 20% kế hoạch theo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 đề ra. Điều đó nói lên sự chỉ đạo, điều hành và chiến lược phát triển bền vững đúng đắn của Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc cùng nỗ lực của toàn thể người lao động Công ty CONINCO trong suốt thời gian qua.

a7-1716959800.jpg

Các cổ đông bỏ phiếu thông qua các nội dung theo tờ trình của HĐQT.

Đại hội đã bỏ phiếu thông qua các nội dung tờ trình: Báo cáo tài chính năm 2023 đã được kiểm toán bởi Công ty TNHH Kiểm toán quốc tế; phương án phân chia lợi nhuận năm 2023; Kế hoạch sản xuất - kinh doanh, phương án phân phối lợi nhuận năm 2024; Quyết toán thù lao năm 2023 và Kế hoạch thù lao HĐQT và Ban kiểm soát năm 2024; Phê duyệt danh sách công ty kiểm toán độc lập năm 2024.

Ngoài ra, Đại hội cũng thông qua miễn nhiệm thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2022 - 2027 đối với ông Nguyễn Huy Quang, đồng thời bầu bổ sung thành viên Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2022 - 2027 đối với ông Nguyễn Thanh Bình. Các nội dung đều đã được thông qua tại Đại hội với tỷ lệ nhất trí cao.

Bế mạc Đại hội, Chủ tọa Đại hội ông Nguyễn Mạnh Tuấn hi vọng năm 2024 CONINCO hoạt động tốt hơn, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Đại hội đồng cổ đông 2024 đã thông qua, mở ra nhiều thị trường mới tiềm năng đưa công ty phát triển bền vững, mang lại giá trị cổ tức tốt nhất, đảm bảo quyền lợi cho cổ đông.

a9-1716959868.jpg

Đoàn thiện nguyện tặng quà cho trường Tiểu học và THCS Làng Nhì chương trình “Tết ấm cho em” tại xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Lan tỏa trách nhiệm của doanh nghiệp tới cộng đồng vì sự phát triển bền vững của đất nước, ngày 24/01/2024, CONINCO đã phối hợp cùng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình “Tết ấm cho em” tại xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái; ủng hộ cơ sở vật chất và tặng quà Tết cho các cháu thiếu thi tại các điểm trường nơi đây. Đây là một trong những nét văn hóa có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của CONINCO trong suốt chặng đường 45 năm phát triển của CONINCO nhằm góp phần mang đến niềm vui, sự ấm áp cho những địa phương khó khăn.

Được biết, CONINCO tiền thân là Viện nghiên cứu trực thuộc Bộ Xây dựng. Qua chuyển đổi, đến nay, CONINCO đã trở thành công ty cổ phần đại chúng, cổ phiếu của công ty (mã chứng khoán: CNN) được giao dịch trên sàn UpCom. Hiện công ty có vốn điều lệ 88 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ sở hữu vốn của Tổng công ty Tư vấn xây dựng Việt Nam - CTCP (VNCC) chiếm 19,7%, các cổ đông khác chiếm 80,3%. Tổng số người lao động hiện nay là gần 1.500 người.

Với triết lý phát triển bền vững “chắc chắn cho tương lai”, CONINCO đang tập trung nguồn lực hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu mà ĐHĐCĐ giao, đưa thương hiệu CONINCO ngày càng phát triển lớn mạnh, đáp ứng nhu cầu đa dạng, hiệu quả của khách hàng, cổ đông.

L.Hằng