Bình Thuận: Hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

Nguyễn Diệp Linh
Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của “hiến máu cứu người”. Góp phần tuyên truyền vận động đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện thường xuyên, nhắc lại, sẻ chia giọt máu nghĩa tình góp phần đem lại cơ hội sống cho người bệnh.

​​Hiện nay phong trào hiến máu tình nguyện trong cả nước đã và đang phát triển rộng khắp, với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhất là các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, công nhân, người lao động.

dd4321d6-bb45-49fc-bfdb-14564869079e.jpeg

Cùng với cả nước, phong trào hiến máu tình nguyện tại Bình Thuận đã và đang phát triển rộng khắp, với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

​Theo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, hiện toàn tỉnh có 18 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, đội ngân hàng máu sống với 540 thành viên và 1 câu lạc bộ nhóm máu hiếm (Rh-) với 32 thành viên tham gia. Trong năm 2022, các cấp hội tiếp tục phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện. Thông qua các hoạt động như chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết Nguyên đán, Lễ hội xuân hồng 2022, hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4), Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện (14/6), các cấp hội trong tỉnh đã tổ chức mít tinh, diễu hành, treo băng rôn và kịp thời tôn vinh, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Kết quả, năm 2022 toàn tỉnh tổ chức được 88 đợt hiến máu lưu động và hiến máu đột xuất tại các bệnh viện, hiến được 5.700 đơn vị máu, đạt 142% chỉ tiêu UBND tỉnh giao. Trong đó, tại sự kiện hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Công ty Điện lực Bình Thuận tổ chức mít tinh hưởng ứng phong trào hiến máu với 120 người tham dự và hiến được 81 đơn vị máu cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố đã treo băng rôn tại những nơi trung tâm tập trung đông người và tổ chức diễu hành bằng xe ô tô, xe máy có loa phát thanh tuyên truyền về ý nghĩa Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, đồng thời hiến được 550 đơn vị máu.

​Phát huy kết quả đạt được, để Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2023 tiếp tục đạt hiệu quả, tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ trong cộng đồng, Thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện. Cụ thể, trong ngày 7/4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tổ chức mít tinh phát động, hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện và tiếp nhận máu hiến của cán bộ, chiến sĩ tại Công an tỉnh với số lượng máu hiến dự kiến khoảng 150 đơn vị máu. Đồng thời, kết hợp tuyên truyền, vận động hiến mô, hiến tạng nhân đạo.

Đối với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các huyện, thị xã, thành phố tổ chức mít tinh, diễu hành, thông tin trên loa, đài truyền thanh địa phương, trên mạng xã hội để tuyên truyền về ý nghĩa Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện. Bên cạnh đó, cung cấp thông tin cơ bản về máu và hiến máu tình nguyện, lợi ích của việc hiến máu, hiến máu nhắc lại, hiến máu thường xuyên, lồng ghép truyền thông hiến máu an toàn và hiến mô, hiến tạng nhân đạo… Đồng thời, tổ chức hiến máu tình nguyện cho các bệnh viện.

Ngọc Hân