Bình Thuận: Hơn 2.000 người nghèo được khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Hơn 2.000 người nghèo tại tỉnh Bình Thuận được hưởng lợi từ chương trình “Khám sức khỏe cho người nghèo năm 2019”, do Hội Chữ thập đỏ Bình Thuận phối hợp với Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup tổ chức.

Từ ngày 22/5 đến 10/7, Hội Chữ thập đỏ Bình Thuận phối hợp với Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup đã khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 2.000 người nghèo trong tỉnh.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Khám sức khỏe cho người nghèo năm 2019”, nhằm chăm sóc và nâng cao sức khỏe đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa, biển đảo, đồng bào dân tộc thiểu số.

12guigiu
Hơn 2.000 người dân Bình Thuận được chăm sóc sức khỏe ban đầu.

Chương trình đã khám chữa bệnh cho người dân các xã Hòa Phú, Phong Phú (huyện Tuy Phong); xã Sông Bình, Hồng Phong (Bắc Bình); xã Tân Phúc, Tân Hà (huyện Hàm Tân); xã Sùng Nhơn, Mê Pu (huyện Đức Linh). Ngoài khám chữa bệnh cấp thuốc miễn phí, Quỹ Thiện Tâm còn tặng quà và “Túi thuốc gia đình” thiết thực giúp cho người dân có phương tiện cấp cứu ban đầu, khi bất ngờ tai nạn trong lao động sản xuất. Tổng giá trị đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí là 400 triệu đồng, trong đó Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ 240 triệu đồng.

Lý Nam